.
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV):

Vai trò của báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên trong quảng bá du lịch

Thứ Năm, 27/04/2017, 16:36 [GMT+7]
QBĐT) - Ngày 27-4, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã diễn ra hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) với chủ đề "Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch". Tham dự hội thảo có đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục Báo chí và gần 120 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của 19 báo Đảng từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Tổng Biên tập dẫn đầu đoàn cán bộ, phóng viên Báo Quảng Bình tham dự hội thảo.
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) với chủ đề
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) với chủ đề "Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch".

Xác định tuyên truyền về kinh tế du lịch là nhiệm vụ trọng tâm nên nhiều năm qua, hệ thống báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên luôn duy trì và phát triển các chuyên trang, chuyên mục cùng nhiều bài viết hay, hấp dẫn trên báo in và báo điện tử. Đội ngũ phóng viên báo chí trong khu vực cũng đã có nhiều bài viết sắc nét, đánh giá chính xác và có nhiều đề xuất sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Bên cạnh đó, sự phong phú và đa dạng trong cách thức tuyên truyền không chỉ tạo cơ sở nhận thức cho người dân mà còn giúp cho các cấp lãnh đạo thấy rõ thực trạng phát triển du lịch tại địa phương, từ đó có những điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong quá trình điều hành, chỉ đạo.

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe các tham luận tập trung vào những nội dung về kết quả tuyên truyền, quảng bá du lịch của hệ thống báo Đảng trong thời gian qua, cũng như những tồn tại, hạn chế; mối quan hệ giữa báo chí và du lịch; doanh nghiệp du lịch cần gì ở báo chí và báo chí cần gì ở doanh nghiệp du lịch, làm sao để hài hòa mối quan hệ này; nâng cao chất lượng truyền thông trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhất là với sự phát triển của mạng xã hội...

Các báo cũng đã nêu nhiều giải pháp, đề xuất về việc đổi mới tuyên truyền, quảng bá du lịch để thu hút bạn đọc; khai thác thế mạnh của báo mạng với các tính năng để tăng hiệu quả tuyên truyền; liên kết với nhau tạo sự lan tỏa thông tin về những sản phẩm du lịch vùng miền; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng môi trường du lịch, thương hiệu du lịch của từng địa phương và của cả vùng...

Đại diện lãnh đạo 19 báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền du lịch
Đại diện lãnh đạo các báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền du lịch.

Tham dự hội thảo, Báo Quảng Bình xác định công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nằm trong chiến lược phát triển du lịch của địa phương. Đặc biệt, sau sự cố môi trường biển vào tháng 4-2016, Báo Quảng Bình đã tích cực, linh hoạt và kịp thời trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, góp phần giúp sức cho du lịch Quảng Bình nhanh chóng trở lại thời kỳ khởi sắc.

Ban Biên tập Báo Quảng Bình đã kịp thời chỉ đạo các phóng viên triển khai các bài viết về sự phục hồi của ngành du lịch, đồng thời trong các bài viết về khắc phục sự cố môi trường biển, mảng đề tài du lịch luôn được chú trọng và tập trung. Báo Quảng Bình đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa chính quyền, cơ quan chức năng với những người làm du lịch. Phóng viên Báo Quảng Bình đã nhanh nhạy, kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch... sau sự cố môi trường biển.

Bên cạnh du lịch biển, Báo Quảng Bình cũng có nhiều bài viết đi sâu vào phân tích, phát hiện những nhân tố, mô hình du lịch mới, hấp dẫn của Quảng Bình, giúp ngành du lịch, các đơn vị du lịch định hình những dòng sản phẩm du lịch chất lượng, phong phú...

Đại diện báo Thanh Hóa nhận cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 8 (vòng IV) năm 2018.
Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa nhận cờ đăng cai hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 8 (vòng IV) năm 2018.

Tại hội thảo, 19 báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã thống nhất ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền du lịch. Theo đó, các báo sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về du lịch, đặc biệt là mở chuyên mục "Du lịch miền Trung-Tây Nguyên" trên các báo điện tử; phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ, chia sẻ thông tin về các sự kiện du lịch trong khu vực; về các chính sách thu hút đầu tư du lịch... Định kỳ sẽ có đánh giá, tổng kết việc thực hiện quy chế này, qua đó giúp các báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên có sự gắn kết, góp phần tạo sự lan tỏa về thông tin du lịch, giúp du lịch của từng địa phương và vùng miền phát triển bền vững hơn.

Được biết, hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 8 (vòng IV) năm 2018 sẽ do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa (26-4-1947 - 26-4-2017), 19 báo Đảng khu vực miền Trung-Tây nguyên đã trao nhà tình nghĩa tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa với tổng kinh phí 88 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, đầy tính nhân văn của các báo Đảng trong khu vực.

Phan Hòa-Xuân Phú