.

Chuẩn bị tốt các điều kiện xúc tiến mời gọi du lịch tại Chiềng Mai (Thái Lan)

Thứ Tư, 15/02/2017, 07:44 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 14-2, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các công ty du lịch lớn trên địa bàn để bàn việc chuẩn bị chuyến xúc tiến mời gọi đầu tư du lịch tại Chiềng Mai (Thái Lan), phục vụ cho việc mở đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai. Cùng dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
a
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo vắn tắt kết quả cuộc làm việc giữa UBND tỉnh với lãnh đạo Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines. Theo đó, Jetstar Pacific Airlines thống nhất mở đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai (Thái Lan) và Đồng Hới-Hải Phòng. Đây là cơ hội tốt để phát triển du lịch Quảng Bình, nhất là việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Quảng Bình bằng đường hàng không.
 
Để có cơ sở cho việc triển khai thực hiện tốt chủ trương mở đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai, UBND tỉnh đã thống nhất thành lập đoàn xúc tiến đầu tư, nghiên cứu khai thác thị trường khách du lịch bằng đường hàng không tại Chiềng Mai, do đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, thời gian trong tháng 2-2017.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho đoàn xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tại Chiềng Mai phải mang lại hiệu quả thiết thực; ưu tiên các doanh nghiệp, công ty du lịch lớn của tỉnh tham gia đoàn, vì đây là lực lượng chính để thực hiện chủ trương phát triển du lịch của tỉnh. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp, công ty du lịch chuẩn bị sản phẩm du lịch của mình để quảng bá giới thiệu với các đơn vị bạn ở Chiềng Mai. Sở Du lịch tổ chức kết nối với Tổng cục Du lịch và các đơn vị du lịch trong khu vực miền Trung để cùng tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch, kết nối tour, tuyến cùng nhau khai thác có hiệu quả đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai và ngược lại.
 
Về phía tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện về các thủ tục pháp lý cũng như kêu gọi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hỗ trợ kinh phí mở đường bay và tuyên truyền quảng bá khai thác có hiệu quả đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai của Jetstar Pacific Airlines trên các phương tiện truyền thông.
 
Được biết, Chiềng Mai là thủ đô của một vương quốc hùng mạnh trong nhiều thế kỉ, ngày nay, thành phố Chiềng Mai vẫn tiếp tục đóng vai trò là đầu tàu cho toàn bộ vùng lãnh thổ ở phía Bắc Thái Lan. Với lợi điểm về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch lịch sử, Chiềng Mai là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất và được biết đến nhiều nhất của Thái Lan. Chiềng Mai hiện có dân số 2 triệu người, là một trung tâm du lịch lớn, có nhiều sự kiện văn hóa chính trị đã diễn ra tại đây. Những năm gần đây du lịch Chiềng Mai phát triển mạnh, bình quân mỗi năm đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế. 
 
Tr.T