.

Hiện đại hóa công tác văn phòng cấp ủy và đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ Năm, 29/12/2016, 12:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-12, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2017. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có lãnh đạo Vụ Địa phương 3, Văn phòng Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các ban, thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân.

Năm 2016, văn phòng cấp ủy đã phối hợp tham mưu cho cấp ủy các cấp tập trung lãnh đạo thực hiện các chương trình kinh tế-xã hội trọng điểm và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016, tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ sản xuất kinh doanh; tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh; phối hợp hiệu quả với các ban, ngành tham mưu thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên tất cả các mặt; tham mưu cho cấp ủy và Ban Thường vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt khắc phục sự cố môi trường biển, công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu và phối hợp tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kịp thời chương trình công tác toàn khóa của Tỉnh ủy, chương trình công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2016, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; tham mưu, phối hợp tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kịp thời, có chất lượng 3 quy chế, 8 chỉ thị, 7 chương trình, 17 kế hoạch, 278 thông báo, kết luận và 165 văn bản các loại.

Văn phòng Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã chú trọng việc nâng cao chất lượng thông tin tổng hợp. Năm 2016, Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu đề xuất xử lý, theo dõi, đôn đốc các cấp, ngành giải quyết đơn thư theo quy định. Hoạt động công nghệ thông tin đã được triển khai tích cực, đảm bảo hệ thống thông suốt. Bên cạnh đó, công tác văn thư, lưu trữ, hành chính, tổ chức có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả đã đạt được trên các mặt công tác của văn phòng cấp ủy, đồng thời làm rõ nguyên nhân của tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác văn phòng cấp ủy năm 2016, đồng thời nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, gồm: tiếp tục nỗ lực trong công tác tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2017 và nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tham mưu hiệu quả cho cấp ủy thực hiện đồng bộ, quyết liệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nắm vững quy chế làm việc của cấp ủy, bám sát chương trình công tác năm 2017 để giúp Ban Thường vụ và cấp ủy các cấp triển khai có hiệu quả chương trình công tác; cải tiến, đổi mới phương thức, lề lối làm việc; chú trọng xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng; hiện đại hóa công tác văn phòng cấp ủy; đẩy mạnh cải cách hành chính..., đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Công Thuật đã trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 8 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổng hợp phục vụ cấp ủy năm 2016; trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 2 tập thể và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua với quyết tâm đưa phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống văn phòng cấp ủy đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2017.

N.Mai