.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn

Thứ Năm, 06/10/2016, 16:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 6-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV tại trụ sở UBND xã Quảng Trường. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.
 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Trường
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Trường.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Trạch tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong 9 tháng năm 2016 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 4 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến vào 14 dự án luật và một số vấn đề quan trọng khác.
 
Sau khi lắng nghe đại biểu Quốc hội báo cáo, cử tri huyện Quảng Trạch đã có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như: cần rà soát, đánh giá lại mức bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển gây ra để phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương nhằm bảo đảo sự công bằng và ổn định sinh kế lâu dài cho người dân; đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát hoạt động xả thải của Formosa Hà Tĩnh, đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm dẫn đến sự cố môi trường biển...
 
Cử tri Quảng Trạch cũng đề nghị Quốc hội đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng và nâng chế tài xử lý đối với các trường hợp phát hiện tham nhũng; chế độ đãi ngộ thu hút nhân tài; quan tâm đầu tư, sửa chữa hệ thống đường giao thông, cầu cống xuống cấp trên địa bàn...
 
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đã trực tiếp giải trình một số đề xuất của cử tri, đồng thời tiếp thu những kiến nghị còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
X.Phú

* Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND phường Quảng Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo bà con cử tri thị xã Ba Đồn.  

Các đại biểu tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong 9 tháng năm 2016 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn đã có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A chưa thỏa đáng, cần được quan tâm giải quyết dứt điểm; mức bồi thường cho ngư dân chưa tương xứng với những thiệt hại do sự cố môi trường biển gây ra; hiện tượng sạt lở ngày càng nghiêm trọng ở lưu vực sông Gianh nên cần đầu tư xây dựng đê kè để bảo vệ đất sản xuất cho nhân dân; mức phí qua các trạm thu phí còn cao; quan tâm hơn nữa đến các chế độ, chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng, chất độc da cam, cán bộ hưu trí; tình trạng thiếu nước sạch và ô nhiễm vệ sinh môi trường nông thôn; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng và xử lý minh bạch, công khai, đặc biệt là ở cấp chính quyền xã, phường; thực trạng suy thoái đạo đức của nhiều cán bộ, lối sống thiếu lành mạnh của một bộ phận thanh thiếu niên ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của đất nước...
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri, những ý kiến còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
P.V