.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa và tuyên Hóa

Thứ Tư, 05/10/2016, 17:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đông đảo cử tri huyện Minh Hóa.

>> Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hoá
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hoá.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hoá, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Minh Hóa đã đề xuất một số kiến nghị như: Nhà nước cần quan tâm, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho đội ngũ cựu giáo chức và người có công với cách mạng; tăng cường đầu tư để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội ở các xã biên giới; chăm lo hơn nữa cho đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số; tích cực hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương để xây dựng nông thôn mới...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo huyện Minh Hóa và lãnh đạo các xã trên địa bàn đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến mà cử tri quan tâm. Đối với những kiến nghị khác, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tập hợp đầy đủ và trình lên Quốc hội giải quyết trong thời gian tới.

V.M

* Chiều cùng ngày, tại hội trường UBND xã Sơn Hoá (huyện Tuyên Hoá), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội;  Nguyễn Văn Man, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đông đảo cử tri huyện Tuyên Hóa.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20-10 đến ngày 22-11 tại Thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 4 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến vào 14 dự án luật; xem xét quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, thực hiện chức năng giám sát và một số vấn đề quan trọng khác của đất nước, trong đó có nội dung về tình hình biển Đông sau khi có phán quyết của Tòa trọng tài thường trực về vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc, đối sách của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời thông báo đến cử tri khái quát tình hình kinh tế-xã hội của đất nước, địa phương trong 9 tháng năm 2016.

Cử tri huyện Tuyên Hoá đánh giá cao vai trò của các đại biểu Quốc hội trong thời gian qua, đồng thời đề xuất những vấn đề sau: cần có cơ chế đồng bộ giữa luật đất đai và luật đầu tư công; giải quyết thấu đáo và dứt điểm vấn đề tranh chấp đất đai tại một số địa phương ở huyện thời gian qua; xem xét lại vấn đề xử lý sai phạm của cán bộ tại xã Phong Hoá; đẩy mạnh các giải pháp phòng chống tham nhũng; Nhà nước cần quan tâm nhiều hơn nữa tới việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, cựu thanh niên xung phong; quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do Fomorsa Hà Tĩnh gây ra; tăng cường các biện pháp, giải pháp để bảo vệ rừng ngày càng đạt hiệu quả tốt hơn; công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân xã Thạch Hoá được xây dựng khá lâu nhưng hiện vẫn bỏ hoang rất lãng phí...

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị và hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các nội dung cử tri phản ánh để trình lên Quốc hội, các cơ quan, ban, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Văn Minh