.

Ban Cứu trợ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ Năm, 27/10/2016, 15:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 27-10, Công ty Toyota Việt Nam cùng một số đại lý đã đến thăm và hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả lũ lụt. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Cứu trợ tỉnh.
 Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ Công ty Toyota Việt Nam
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ doanh nghiệp tư nhân Toyota Biên Hòa.
Nhằm san sẻ với những khó khăn, mất mát mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu vì hậu quả mưa lũ, Công ty Toyota Việt Nam và một số đại lý đã phát động quyên góp trong toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty và quyết định hỗ trợ Quảng Bình 650 triệu đồng, trong đó 450 triệu đồng được chuyển vào Quỹ Cứu trợ tỉnh và 205 triệu đồng, đoàn sẽ trực tiếp đến thăm một số hộ dân bị thiệt hại nặng ở xã Gia Ninh (Quảng Ninh).
 
Đáp lại những tình cảm chân thành, quý báu mà Công ty Toyota Việt Nam và các đại lý đã dành cho người dân Quảng Bình, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh hứa sẽ thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, phân bổ để nguồn hàng cứu trợ kịp thời đến với bà con và đúng đối tượng được hỗ trợ. 
 
Cũng trong hai ngày 26 và 27-10, nhiều tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả thiên tai thông qua kênh tiếp nhận của Ban Cứu trợ tỉnh, như: Tổng Công ty thăm dò và khai thác dầu khí Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng; Tổng Công ty dệt may Hà Thọ hỗ trợ 1.500 sản phẩm quần áo với tổng trị giá 400 triệu đồng (đoàn sẽ trực tiếp đến trao tận tay bà con các bản vùng sâu, vùng xa bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên địa bàn tỉnh). Tổng Công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ hỗ trợ hơn 1,150 tỷ đồng. Với số tiền này, đơn vị sẽ tổ chức đi thăm và trực tiếp trao 1.500 suất quà cho bà con các xã Quảng Tùng, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch) và 2.000 suất quà cho bà con các xã Nam Hóa, Sơn Hóa, Châu Hóa, Tiến Hóa (Tuyên Hóa).
 
Đ.V