.
Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ:

"Dù khó khăn đến mấy cũng không được để học sinh bỏ học..."

Chủ Nhật, 23/10/2016, 18:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trong chuyến thăm và trao quà hỗ trợ ngành Giáo dục Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt vào sáng nay (23-10).

Ngành Giáo dục: Cố gắng để học sinh được đến trường trong thời gian sớm nhất

Sở Giáo dục-Đào tạo: Thăm hỏi các gia đình có học sinh bị mất do lũ

Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trò chuyện cùng học sinh Trường tiểu học Đại Phong.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trò chuyện cùng học sinh Trường tiểu học Đại Phong.

Cùng đi với đoàn công tác của Bộ GD-ĐT còn có Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế và hiệu trưởng một số trường đại học.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT, lãnh đạo huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung vào sáng nay (23-10), Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thắp hương và động viên gia đình em Trần Ngọc Hào, học sinh lớp 9, Trường THCS Gia Ninh (Quảng Ninh) bị chết do lũ cuốn trôi trên đường đi học về.

Cùng ngày, Bộ trưởng đã đến thăm thầy trò Trường tiểu học Đại Phong. Tại đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng như học sinh ngành Giáo dục Quảng Bình trong khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định việc dạy và học. Bộ trưởng cũng chia sẻ khó khăn với ngành Giáo dục Quảng Bình, biểu dương các thầy cô giáo dù gia đình cũng bị thiệt hại nặng do lũ lụt nhưng vẫn tập trung lo cho trường lớp và học sinh. Đồng chí mong lãnh đạo tỉnh Quảng Bình quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho ngành Giáo dục để các trường học sớm trở lại dạy và học bình thường.

Đồng chí nhấn mạnh: Dù khó khăn đến mấy cũng không được để học sinh bỏ học. Các trường có kế hoạch dạy bù cho học sinh nhưng không được quá tải, gây áp lực cho học sinh. Sau trận lũ này, tỉnh cũng như ngành cần chú trọng vấn đề kiên cố hoá trường, lớp học, nhất là các trường vùng trũng để tránh thiệt hại nặng về cơ sở vật chất sau mỗi mùa mưa lũ, ảnh hưởng tới công tác dạy và học. Cùng với thiệt hại về cơ sở vật chất, thì Quảng Bình có số học sinh bị chết do lũ cao nhất so với các tỉnh khác. Đây là một bài học lớn mà ngành Giáo dục cần quan tâm hơn đến vấn đề dạy bơi trong trường học để hạn chế tình trạng học sinh bị đuối nước do lũ...

Để chia sẻ khó khăn với các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng do lũ lụt, trong đó có Quảng Bình, Bộ đã phát động trong toàn ngành phong trào quyên góp sách vở, áo quần, đồ dùng dạy và học, kịp thời hỗ trợ các trường học bị ngập lụt khắc phục hậu quả.

Trước mắt, trong chuyến công tác này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã trao tặng ngành GD-ĐT Quảng Bình 500 triệu đồng, 100 bộ sách giáo khoa và quà hỗ trợ gia đình các học sinh bị chết do lũ; trao cho Trường tiểu học Đại Phong 30 triệu đồng và 50 cặp học sinh.

Nhân dịp này, Trường đại học Giao thông-Vận tải cũng đã trao tặng ngành Giáo dục Quảng Bình 50 triệu đồng, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam trăo tặng 10 triệu động và Trường đại học Y dược Huế xin phép trong tuần tới được đến 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ để khám sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ nhân dân làm vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, phòng chống dịch bệnh phát sinh sau lũ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, động viên, ủng hộ kịp thời cả về vật chất và tinh thần của Bộ trưởng cùng đoàn công tác đối với Giáo dục Quảng Bình. Tỉnh sẽ cùng với ngành Giáo dục nỗ lực hết sức khắc phục khó khăn, sửa chữa trường lớp để học sinh ổn định việc học tập. Đồng chí cũng mong rằng Bộ trưởng cũng như các thành viên trong đoàn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ ngành Giáo dục Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Một số hình ảnh của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại Quảng Bình ngày 23-10:

Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng, lãnh đạo Sở GD-ĐT thắp hương và động viên gia đình học sinh Trần Ngọc Hào, Trường THCS Gia Ninh bị chết do lũ.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng, lãnh đạo Sở GD-ĐT thắp hương và động viên gia đình học sinh Trần Ngọc Hào, Trường THCS Gia Ninh bị chết do lũ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao hỗ trợ 500 triệu cho ngành Giáo dục Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao hỗ trợ 500 triệu cho ngành Giáo dục Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt.
Trao tặng Trường tiểu học Đại Phong 30 triệu đồng...
Trao tặng Trường tiểu học Đại Phong 30 triệu đồng...
... và cặp sách cho học sinh.
... và cặp sách cho học sinh.

Nội Hà