.

Lãnh đạo Bộ Thông tin-Truyền thông thăm và tặng quà tại huyện Tuyên Hoá

Thứ Năm, 17/12/2015, 17:38 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 16-12-2015, đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông cùng đoàn công tác đã đi thăm và tặng quà ở huyện Tuyên Hoá. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông, huyện Tuyên Hoá và các ban, ngành liên quan.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng cho đội ngũ thầy và trò ở Trường tiểu học Thanh Thạch.
Đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông cùng đoàn công tác tặng quà cho thầy và trò Trường tiểu học Thanh Thạch.
Cụ thể, đồng chí Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm tại Di tích lịch sử cấp Quốc gia hang Lèn Hà (xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá). Tại địa danh này, vào ngày 2-7-1972 máy bay Mỹ bất ngờ ném bom làm 13 chiến sỹ Trạm cơ vụ A69, Đại đội 9, Trung đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc hy sinh cùng lúc. 
Ngày 7-5-2009, hang Lèn Hà đã được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch xếp hạng là Di tích lịch sử cấp Quốc gia, trở thành một địa chỉ được nhiều người biết đến như một chứng tích hào hùng về những cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ bộ đội thông tin trước bom đạn của giặc Mỹ...
 
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho thầy và trò Trường tiểu học Thanh Thạch. Đây là ngôi trường đứng chân trên địa bàn một xã miền núi rẻo cao, hiện còn trên 33% tỷ lệ hộ nghèo, hơn 98% học sinh của trường đều là con em của các hộ gia đình Thiên Chúa giáo.
 
Tổng số suất quà gồm: 15 bộ máy vi tính; 45 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng); 3 suất quà cho 3 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) và tặng 10 triệu đồng cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.
 
Văn Minh