.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam

Thứ Ba, 24/11/2015, 10:22 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 23-11, Thanh tra tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam (23-11-1945 - 23-11-2015). Đến dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng tham dự buổi lễ có đại diện các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo ngành Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ.
 
aa
Đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thanh tra" cho các cá nhân.
Diễn văn khai mạc buổi lễ, đồng chí Lê Minh Tuyên, Thanh tra viên Cao cấp, Chánh thanh tra tỉnh đã ôn lại truyền thống 70 năm ngày thành lập ngành và nêu bật những thành tích của ngành Thanh tra tỉnh qua 59 năm xây dựng và trưởng thành.
 
Diễn văn nêu rõ, ngày 23-11-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 64/SL thành lập Ban Thanh tra đặc biệt, đánh dấu sự ra đời của ngành Thanh tra. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, hoạt động của ngành Thanh tra luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng, góp phần quan trọng và sự nghiệp kháng chiến kiến quốc và xây dựng CNXH của đất nước.
 
Cùng với sự trưởng thành và phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam, trải qua 59 năm thành lập, Thanh tra tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, là công cụ đắc lực phục vụ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra đã giúp các cấp, các ngành kịp thời chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước; hạn chế, phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Thanh tra tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương và các phần thưởng cao quý khác.
 
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới, ngành tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cấp ủy Đảng các cấp, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, UBMTTQVN, các đoàn thể chính trị-xã hội, đảm bảo các hoạt động thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, không ngừng nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài; không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thanh tra có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ và tập thể ngành Thanh tra tỉnh đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, đồng thời nhấn mạnh, trong những năm sắp tới ngành Thanh tra cần tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, trình độ, phẩm chất; tập thể ngành cần nêu cao tính thống nhất, đoàn kết; trong công tác thanh tra cần tuân thủ luật pháp vừa đảm bảo tính nghiêm minh, răn đe, vừa hợp tình hợp lý, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự xã hội của tỉnh nhà.
 
Tại buổi lễ, 30 cá nhân là lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ ngành Thanh tra tỉnh đã được Tổng Thanh tra Chính phủ tặng thưởng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thanh tra".
 
Đức Thành-Công Hợp