.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:

Giám sát việc chấp hành các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và thu thuế tại Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình

Thứ Sáu, 02/10/2015, 09:29 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 1-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình để giám sát việc chấp hành các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và thu thuế, giai đoạn 2011-2015.
Đồng chí Nguyến Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.
Theo báo cáo, từ năm 2011 đến 2014, Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình luôn chấp hành các chính sách pháp luật về thuế; trong đó, kê khai đúng, đủ các loại thuế, nộp tờ khai và các loại báo cáo kịp thời...
 
Về nộp thuế, hàng năm Công ty đã nộp đủ và vượt số thuế phát sinh. Từ năm 2006 đến nay, Công ty là một trong những đơn vị nộp ngân sách cao nhất trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, từ năm 2011 đến tháng 4-2013, Công ty đã thanh toán hơn 24 tỷ đồng nợ thuế cũ.
 
Tuy nhiên, hiện tại, Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình cũng gặp những khó khăn trong việc chấp hành pháp luật về thuế; đó là, số nợ tiền phạt nộp chậm tồn đọng quá lớn (14,5 tỷ đồng). Bên cạnh đó là kế hoạch ngân sách giao hàng năm không sát với thực tế; hệ thống máy móc thiết bị đã cũ, cần đầu tư thay mới nên khó khăn về nguồn vốn và ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh...
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đánh giá cao những nỗ lực của Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình trong quá trình thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của đơn vị.
 
Những vướng mắc của Công ty đề xuất liên quan đến một số khó khăn trong chi trả nợ đọng thuế từ nay đến hết tháng 12-2015, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và sẽ kiến nghị, đề xuất lên cấp có thẩm quyền xem xét.
 
Hương Trà