.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao: Triển khai công tác kiểm sát đặc xá năm 2015

Thứ Năm, 30/07/2015, 16:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 30-7, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác kiểm sát đặc xá năm 2015. Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện Trưởng VKSND Tối cao chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh ta có đại diện lãnh đạo VKSND tỉnh, các phòng nghiệp vụ và 8 đơn vị VKSND huyện, thành phố, thị xã.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Hội nghị đã quán triệt Quyết định số 1366/2015/QĐ-CTN ngày 10-7-2015 của Chủ tịch nước và Hướng dẫn số 91/HĐTVĐX ngày 15-7-2015 về đặc xá năm 2015 đến cán bộ, Kiểm sát viên trong toàn ngành, đảm bảo nhận thức đầy đủ, đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đặc xá.

Các đơn vị VKSND cần kiểm sát chặt chẽ các điều kiện, trình tự thủ tục và việc lập hồ sơ đề nghị đặc xá theo quy định của Luật đặc xá, Quyết định đặc xá năm 2015 và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá; những trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét đặc xá phải được lập hồ sơ đề nghị đặc xá theo quy định; phát hiện kịp thời những sai sót, vi phạm trong công tác đặc xá, kiến nghị xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm.

Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương đã nêu lên những vướng mắc trong công tác đặc xá năm 2015 và đề nghị VKSND Tối cao chỉ đạo, giải quyết.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hữu Thể, đánh giá cao các đơn vị, địa phương đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc chuẩn bị cho công tác đặc xá. Đồng thời, yêu cầu các địa phương cần thực hiện nghiêm túc các quy định đã đề ra, nhằm đảm bảo cho công tác đặc xá phát huy được ý nghĩa xã hội và phản ánh đúng bản chất khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

D.C.H