.

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình lần thứ nhất

Thứ Bảy, 05/04/2014, 22:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 5-4, tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình lần thứ nhất.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

* Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

* UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 13 dự án và ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 5 dự án với tổng mức đầu tư hơn 19.300 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã đến dự hội nghị. Đại diện lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Về phía BIDV có ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT và ông Phan Đức Tú, Tổng Giám đốc BIDV. Dự hội nghị còn có hơn  200 đại biểu, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã khái quát tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và những chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Trong thời gian tới tỉnh Quảng Bình cam kết đồng hành với các nhà đầu tư từ lúc khảo sát, triển khai xây dựng và đặc biệt là khi dự án đi vào sản xuất kinh doanh; xem các nhà đầu tư là một thành phần hữu cơ trong sự phát triển của địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo tỉnh và BIDV chủ trì hội nghị.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo tỉnh và BIDV chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu những chính sách ưu đãi của tỉnh với các nhà đầu tư. Ông Trần Bắc Hà đã chia sẻ những điều tâm huyết với tỉnh trong việc tài trợ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất. 8 nhà đầu tư đã phát biểu ý kiến bày tỏ quyết tâm về những dự án đầu tư vào Quảng Bình trong đợt này.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tính chủ động, sự cố gắng của tỉnh Quảng Bình và BIDV trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư lần này. Phó Thủ tướng cũng đã khẳng định những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt tỉnh đã có nhiều tiến bộ nhất là về chỉ số quản trị công, sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo tỉnh là những điều kiện quan trọng để thu hút đầu tư...

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch liên kết vùng, xây dựng hạ tầng đồng bộ; tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch cho nhà đầu tư, đặc biệt có các giải pháp, lộ trình cụ thể để sớm triển khai các dự án, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 13 dự án với tổng số vốn hơn 8.500 tỷ đồng; ký kết năm biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng mức vốn 10.800 tỷ đồng. Trong có dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Ninh-Hải Ninh của Tập đoàn Sun Group với số vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng; dự án quần thể khu du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng của Sun Group 3.000 tỷ đồng; dự án trung tâm thương mại-siêu thị của Saigon Co.orp có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng; 3 dự án xây dựng các nhà máy may xuất xuất khẩu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam với số vốn 500 tỷ đồng; dự án xây dựng Khu công nghiệp Hòn La II của Công ty CP Tập đoàn FLC tổng mức 1.600 tỷ đồng; dự án kho ngoại quan tại cảng Hòn La của Công ty CP Lào Petro (Lào) với sức chứa 3.000m3-5.000m3 với tổng mức đầu tư 200 triệu USD... BIDV cũng ký thỏa thuận hợp tác về cung ứng tín dụng và dịch vụ ngân hàng với Tập đoàn Dệt may Việt Nam đối với các dự án của đơn vị này tại Quảng Bình.

V.P