.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Kiên quyết không để xảy ra oan sai

Thứ Năm, 27/03/2014, 11:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 26-3, đoàn công tác Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND Tối cao làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với VKSND tỉnh.

Theo báo cáo, năm 2013 toàn ngành kiểm sát hơn 2.000 vụ án các loại; đã tập trung giải quyết các vụ án trọng điểm được dư luận nhân dân quan tâm; khắc phục cơ bản án oan sai; một số chỉ tiêu nhiệm vụ vượt mức chỉ tiêu đặt ra. Qua công tác kiểm sát ban hành 87 kiến nghị, nhất là trong lĩnh vực hành chính, đất đai.

Công tác phối hợp trong khối nội chính đã có những chuyển biến, nhất là với ngành Tòa án, Công an về xác định án trọng điểm và tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết án. Viện Kiểm sát đã phối hợp cùng một số ngành liên quan xây dựng quy chế liên ngành về truy tố, xét xử và thi hành án. Tuy vậy, chất lượng giải quyết án chưa đạt được yêu cầu đề ra; việc xử lý, điều tra một số vụ án kinh tế còn chậm; chất lượng kháng nghị chưa cao…

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu với tập thể cán bộ, công chức ngành Kiểm sát tỉnh ta
Toàn cảnh hội nghị.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Viện KSND tỉnh báo cáo, đồng chí Nguyễn Hòa Bình ghi nhận những kết quả VKSND tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, bên cạnh đó đồng chí Viện trưởng VKSND Tối cao cũng lưu ý tập thể cán bộ, công chức VKSND tỉnh trong quá trình giải quyết các vụ án, kiên quyết không để xảy ra sai sót, oan sai; tiến hành rà soát lại các chỉ tiêu còn chưa làm được để có biện pháp chỉ đạo thực hiện.

Thông qua các hoạt động công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, cần tham mưu cho địa phương, các cấp các ngành liên quan có hướng lãnh đạo; triển khai quán triệt tinh thần của Hiến pháp 2013 đến toàn thể cán bộ công chức trong ngành; tích cực tham gia thể chế hóa các quy định trong Hiến pháp, nhất là việc xây dựng các bộ luật có liên quan đến ngành như: luật tố tụng hình sự, luật kiểm sát...

Dương Công Hợp