.

Dự án Vệ sinh môi trường TP Đồng Hới sẽ bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 5-2014

Thứ Ba, 11/03/2014, 16:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 11-3, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Môi trường và PTĐT Đồng Hới về tình hình hoạt động và tiến độ thực hiện Dự án Vệ sinh môi trường thành phố Đồng Hới. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đang kiểm tra tình hình thi công gói thầu HD 1.7 tại Cầu Rào.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đang kiểm tra tình hình thi công gói thầu HD 1.7 tại Cầu Rào.

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Môi trường và PTĐT, năm 2013, Công ty đã hoàn thành việc thực hiện nhiệm vụ công ích, thu gom rác thải thực hiện 16/16 xã, phường với gần 20 nghìn hộ; tỷ lệ quét đường đạt 128/222 tuyến; tỷ lệ chiếu sáng là 82 tuyến/ 194 tuyến đường...

Về tiến độ thực hiện Dự án Vệ sinh môi trường thành phố, đến nay dự án đã hoàn thành về cơ bản và sẽ bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 5-2014, đúng tiến độ đề ra. Cụ thể, các gói thầu về xây dựng mạng lưới thoát nước mưa và thu gom nước thải đã hoàn thành phần xây dựng, phần lắp đặt thiết bị đã được cung cấp sẽ tiến hành lắp đặt trong tháng 3-2014 để vận hành chạy thử và bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 5-2014. Hai gói thầu DH 2.1-Trạm xử lý nước thải và DH 1.7-Kè và nạo vét hạ lưu sông Cầu Rào sẽ hoàn thành xây dựng và bàn giao trong tháng 5-2014.

Công ty TNHH MTV Môi trường và PTĐT đã có một số kiến nghị với tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan đến việc phí thu gom nước thải; công tác phối hợp trong nghiệm thu, bàn giao công trình; vốn đối ứng của tỉnh trong thực hiện dự án; hình thành bộ máy vận hành dự án...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Vệ sinh môi trường đô thị, đồng thời lưu ý đơn vị soát xét lại những công việc trong giai đoạn cuối của dự án, xúc tiến công tác quyết toán và hình thành bộ máy vận hành theo quy định. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã nhấn mạnh một số công việc cụ thể mà Công ty, các sở, ngành liên quan cùng phối hợp thực hiện tốt trong thời gian tới để dự án phát huy tốt hiệu quả.

V.P