.

Đại hội Hội Đông y tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018

Thứ Ba, 11/03/2014, 16:52 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 11-3, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Đông y tỉnh khóa XII nhiệm kỳ 2013-2018. Tham dự có đồng chí Phạm Hinh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam; đại diện lãnh đạo ngành y tế, các sở, ban, ngành cùng 113 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hội viên Hội Đông y tỉnh.
Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2013-2018
Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2013-2018.

Hội Đông y Quảng Bình được thành lập từ tháng 10-1957. Trải qua 56 năm hoạt động với nhiều thử thách, khó khăn nhưng Hội luôn quán triệt quan điểm đường lối của Đảng về phát triển y, dược học cổ truyền, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Hội Đông y tỉnh hiện có 8 tổ chức chi hội trực thuộc và 134 phòng chẩn trị ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2008-2013, các chi hội cơ sở đã tổ chức khám, điều trị cho 1.650.000 lượt bệnh nhân. Nhiều chi hội đã thực hiện tốt việc kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh như chi hội Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, Chi hội Đông y Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh...

Công tác tư vấn sức khỏe và khám, chữa bệnh miễn phí được Hội Đông y các huyện, thành phố, các phòng chẩn trị hết sức chú trọng. Hàng năm, Hội luôn tổ chức những đợt đi khám và chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi, người nghèo và người dân ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa...

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Hinh đã đánh giá cao sự nỗ lực của Hội Đông y Quảng Bình trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn Hội Đông y tỉnh nhà phát huy những thành tựu đã đạt được, tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hoạt động, hướng về cơ sở, làm cho tổ chức Hội thực sự là chỗ dựa của hội viên. Hội cần tăng cường công tác kế thừa, ứng dụng và nâng cao y dược học cổ truyền, chú trọng hơn nữa đến các hoạt động tập huấn, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ y thuật và y đức của các hội viên để phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Đông y tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 19 đồng chí, trong đó có 5 đồng chí được bầu vào vào Ban Thường vụ. Đồng chí Trần Nam Định tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Đông y tỉnh nhiệm kỳ mới.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho những tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2008-2013.
 
P.V