.

Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018

Thứ Hai, 10/03/2014, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-3, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Hội đồng hương tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

BCH Hội BTBNN tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018.
BCH Hội BTBNN tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018.

Thành lập từ tháng 3- 2003, sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, đến nay, Hội BTBNN tỉnh có 23 chi hội, 3 Huyện hội (Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa) với 2.165 hội viên. Hoạt động của Hội nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền các cấp và nhiều tổ chức, cá nhân trong nước cũng như các tổ chức quốc tế. Hội BTBNN thực sự trở thành mái nhà chung cho những cảnh đời bất hạnh trong tỉnh, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho BNN, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội.

Từ khi thành lập đến nay, hoạt động của Hội BTBNN tỉnh tập trung vào 6 chương trình trọng tâm: hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim; đem ánh sáng cho người mù nghèo do đục thủy tinh thể; xe lăn cho người khuyết tật nghèo; hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho BNN; âm thanh, ánh sáng cho trẻ em câm điếc và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ nghèo.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hội cùng với các tổ chức, cá nhân, trong đó có quỹ Vinacapital và các bệnh viện chuyên khoa tài trợ phẫu thuật cho 279 lượt BNN với số tiền trên 8 tỷ đồng. Trong 10 năm, Hội giúp đỡ cho 3.280 đối tượng được mổ đục thủy tinh thể, số tiền trên 1.270 triệu đồng; trao 570 xe lăn, xe lắc với số tiền gần 1 tỷ đồng; tặng 160 máy trợ thính; kết hợp với các bệnh viện chuyên khoa khám, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 1.496 lượt chị em, trị giá hơn 62 triệu đồng.

Ngoài 6 chương trình trên, các cấp Hội còn quan tâm đến các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác và hỗ trợ cho đồng bào, hội viên chịu thiệt hại nặng do thiên tai, lụt bão. Số tiền cứu trợ cho nạn nhân bị thiên tai thông qua các tổ chức Hội thời gian qua trên 3.158 triệu đồng. Trong vòng 10 năm, tổng số tiền trợ giúp cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện đạt trên 22.194 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Quang ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp Hội BTBNN tỉnh qua 10 thành lập, giúp đỡ BNN, người nghèo, góp phần vào an sinh xã hội; cảm ơn sự đóng góp của các tổ chức cá nhân trong thời gian vừa qua giúp BNN trong tỉnh vượt qua bệnh tật, hòa nhập cộng đồng.

Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới Hội BTBNN tỉnh cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành, địa phương đối với hoạt động của Hội; đổi mới phương thức hoạt động Hội theo hướng năng động, thiết thực và hiệu quả; phát huy hơn nữa vai trò các thành viên trong BCH Tỉnh hội nhằm phát triển hội viên rộng khắp, giúp đỡ ngày càng tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với BNN; tiếp tục đẩy mạnh việc vận động mọi tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, bà con Việt kiều đóng góp hiệu quả hơn nguồn quỹ hỗ trợ cho BNN...

Đại hội tiến hành bầu Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 23 người, ông Phạm Quang Lịch được Đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.

Tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình.

T.Long