Bộ đội Biên phòng Quảng Bình: Kêu gọi gần 3.500 tàu thuyền tránh trú bão số 8

Cập nhật lúc 08:14, Thứ Bảy, 27/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương và Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn và cử cán bộ xuống địa bàn giúp dân chằng chống nhà cửa, sẵn sàng di dời dân vùng sạt lở ven sông, ven biển khi bão đổ bộ.

Tính đến 14 giờ chiều 26-10, Bộ đội biên phòng tỉnh đã kêu gọi được 3.488 tàu/13.766 ngư dân vào tránh trú bão an toàn và còn 493 tàu/3.376 ngư dân đang hoạt động trên biển đã nắm được thông tin, diễn biến của bão số 8 và tìm nơi tránh trú.

Bộ đội biên phòng tỉnh giúp ngư dân neo buộc tàu thuyền tránh trú bão số 8.
Bộ đội biên phòng tỉnh giúp ngư dân neo buộc tàu thuyền tránh trú bão số 8.

Ngoài ra, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”, huy động phương tiện, lực lượng để ứng cứu kịp thời khi có sự cố do mưa, lũ, bão gây ra; thông báo cho nhân dân sống ở khu vực ven sông, ven biển, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó với mưa bão.

Kiểm tra, rà soát những địa bàn dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của lũ quét, sạt lở đất đá, lũ lụt nhằm có biện pháp thông báo, cảnh báo kịp thời cho nhân dân biết để chủ động phòng chống cơn bão số 8.
                            
                                                    Tin, ảnh: Trung Chính - Minh Lợi
                                                               (BĐBP Quảng Bình)
 

,
.
.
.