.

Real - Barca: "Nhà Vua" không còn đường lùi

Thứ Bảy, 23/12/2017, 15:39 [GMT+7]

Real không còn lựa chọn nào khác là phải đánh bại Barca, bằng không họ sẽ sớm phải nói lời chia tay tới cuộc đua vô địch.

Chức vô địch FIFA Club World Cup 2017 giúp Real khép lại một năm dương lịch đại thành công. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kết thúc năm với 5 chức vô địch lớn nhỏ.

Danh hiệu giành được ở UAE giúp các cầu thủ Real có tinh thần tốt trước trận với Barca tại vòng 17 La Liga. 

Real vừa đăng quang FIFA Club World Cup 2017 (Ảnh: Getty).
Real vừa đăng quang FIFA Club World Cup 2017 (Ảnh: Getty).

Không ai có thể tưởng tượng được, Real “bách chiến, bách thắng” ở mùa giải 2016/2017 lại thi đấu kém cỏi đến vậy trong mùa giải 2017/2018. Hàng công thì mất đi bản năng săn bàn, trong khi đó hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

Kết thúc vòng bảng Champions League ở vị trí thứ 2 và xếp thứ 4 ở La Liga sau 16 vòng đấu với 11 điểm ít hơn Barca, là những con số đã nói lên màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chính vì phong độ yếu kém của mình, Real  đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga trở nên nhàm chán. Mặt khác, họ còn bị đánh giá yếu hơn Barca trong trận El Clasico diễn ra tối nay, bất chấp việc được chơi trên sân nhà.

Trước muôn vàn khó khăn, Real không còn sự lựa chọn nào khác là phải đánh bại Barca, bằng không đoàn quân của HLV Zidane sẽ phải sớm nói lời chia tay trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Rất may cho Real là họ đang được lịch sử chống lưng. Theo đó, trong 2 lần đọ sức gần nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giữ thành tích toàn thắng, ghi được 5 bàn thắng, để lọt lưới 1 bàn.

Ngoài ra, Real cũng có đủ quân số, để quyết đấu với Barca, khi chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Ramos, Bale, Kovacic. Cầu thủ duy nhất của Real dính chấn thương ở thời điểm này là Luca Zidane.

Trong khi đó, Barca không thể có đội hình mạnh nhất khi hành quân đến Bernabeu. Theo đó, Ousmane Dembélé, Samuel Umtiti, Gerard Deulofeu và Paco Alcácer sẽ trở thành khán giả vì những chấn thương khác nhau.

Phát biểu trước trận đấu HLV Ernesto Valverde của Barca cho biết: “Tôi không nghĩ rằng Barca được đánh giá cao hơn. Bảng xếp  hạng hiện tại không  có ý nghĩa nhiều đối với những trận đấu như thế này. Real là một đội bóng mạnh, họ có thể đánh bại mọi đối thủ, ngay cả khi bạn đang có phong độ cao nhất”.

Bên phía Real, HLV Zidane cho biết: “Chúng tôi không phải nghĩ quá nhiều về các biệt điểm số. Tôi không nghĩ rằng đây là trận đấu quyết định cả mùa giải. Bạn phải suy nghĩ tích cực, Real đang tốt dần lên, ngay cả khi chúng tôi thất bại ở trận đấu này, giải đấu sẽ không kết thúc”.

Trận đấu giữa Real vs Barca trong khuôn khổ vòng 17 La Liga diễn ra vào lúc 19h ngày 23-12 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN