.

Những trận đấu được kỳ vọng

Thứ Sáu, 24/06/2016, 15:13 [GMT+7]

Các trận đấu ở vòng 1/8 sẽ là những cuộc đối đầu hấp dẫn hứa hẹn nhiều kịch tính cao độ. Trong khi đội chủ nhà Pháp gặp Ireland thì Italy phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha còn Croatia sẽ gặp Bồ Đào Nha.

Các cầu thủ đội chủ nhà Pháp sẽ phải rất cẩn trọng trước một Ireland thi đấu đầy hứng khởi. (Ảnh: Reuters).
Các cầu thủ đội chủ nhà Pháp sẽ phải rất cẩn trọng trước một Ireland thi đấu đầy hứng khởi. (Ảnh: Reuters).

Đội chủ nhà Pháp có vẻ dễ thở khi đối thủ của họ ở vòng 1/8 chỉ là Ireland. Đối thủ của các chú gà trống Gaulois đã gây bất ngờ khi đánh bại Italy ở vòng đấu cuối cùng để lọt vào vòng trong với tư thế một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trận đấu giữa Italy và Tây Ban Nha được coi là "trận chung kết sớm" của giải và là cuộc tái hiện trận chung kết Euro 2012. Cú "xảy chân" trước Croatia trong trận đấu cuối ở bảng D đã khiến nhà đương kim vô địch châu Âu phải xếp ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng và phải gặp đội đầu bảng E Italy. Đây là điều mà huấn luyện viên Vicente de Bosque không ngờ tới. Vì thế, ở trận đấu tới, nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha sẽ phải rất cẩn trọng nếu không muốn bị trở thành cựu vô địch ngay sau vòng 1/8.

Trận đấu giữa xứ Wales và Bắc Ireland cũng là cuộc đối đầu được trông đợi. Xứ Wales đã làm nên bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng giàu truyền thống như đội tuyển Nga cũng như đánh bại Slovakia để vượt qua đội tuyển Anh giành ngôi đầu bảng B. Cuộc đấu giữa hai đội bóng thuộc Liên hiệp Anh cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn. Với sự tỏa sáng của Gareth Bale, xứ Wales đang kỳ vọng tiếp tục vượt qua vòng 1/8 để lần đầu có mặt ở vòng tứ kết một kỳ Euro.

Thụy Sĩ đối đầu với Ba Lan là một trận đấu đáng xem. Xem Thụy Sĩ thi đấu ở vòng loại cho thấy họ có lối chơi khá chắc chắn. Ba Lan cũng tạo được ấn tượng khi thi đấu ngang ngửa với nhà đương kim vô địch ở vòng đấu bảng.

Trận đấu giữa Croatia và Bồ Đào Nha được coi là một trong những trận đấu được kỳ vọng nhiều nhất ở vòng 1/8 khi cả hai đều thể hiện lối chơi đầy kỹ thuật và ấn tượng. Croatia và Bồ Đào Nha cũng đã mang đến những trận đấu đầy cảm xúc cho khán giả với những cầu thủ thi đấu đậm chất kỹ thuật và lối đá hoa mĩ.

Cuộc chạm trán giữa Hungary và Bỉ cũng là trận đấu được nhiều người kỳ vọng. Hungary đã làm nên bất ngờ lớn khi kết thúc vòng đấu bảng ở vị trí đứng đầu F. Khả năng ghi bàn của các tiền đạo Hungary cũng rất đáng nể khi ghi được tới 6 bàn sau ba trận đấu, trung bình 2 bàn/trận.

Nhà đương kim vô địch thế giới Đức may mắn gặp đối thủ nhẹ ký Slovakia. Với đội bóng lần đầu dự Euro, việc đi tiếp vào tứ kết là mục tiêu vừa tầm với đoàn quân của huấn luyện viên Joachim Low khi các cầu thủ Đức đã thể hiện lối chơi chắc chắn và hiệu quả ở vòng đấu bảng.

Đội tuyển Anh của huấn luyện viên Roy Hodgson sẽ phải đối đầu với hiện tượng của giải Iceland. Đội bóng lần đầu dự Euro đã làm nên bất ngờ khi xếp trên cả Bồ Đào Nha trong bảng F. Để có thể giải mã được "hiện tượng" Iceland, Wayne Rooney và các đồng đội sẽ phải thi đấu rất tập trung và nâng cao khả năng ghi bàn.

Những cặp đấu vòng 1/8 hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn và hồi hộp khi các đội bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Đội nào có bản lĩnh và may mắn hơn sẽ có được chiến thắng để tiếp tục cuộc đua kỳ thú có mặt tại trận chung kết vào ngày 10-7 tới.

Theo Lê Hải (Nhân Dân)