.

Quang Liêm, Trường Sơn, Thảo Nguyên vững ngôi đầu

Thứ Sáu, 13/03/2015, 08:57 [GMT+7]

3 kỳ thủ hàng đầu nước chủ nhà vẫn duy trì được những vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp sau ván 6 diễn ra sáng qua (12-3). Cả 3 cái tên này đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho cờ vua Việt Nam.

Tại giải nam, 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam là Quang Liêm và Trường Sơn có cùng 4,5 điểm và đối đầu trực tiếp với nhau. Để bảo toàn chắc chắn 2 vị trí dẫn đầu, Quang Liêm và Trường Sơn chủ động bắt tay nhau để chia điểm sau vẻn vẹn 20 nước đi.

Trận hòa này giúp Quang Liêm và Trường Sơn có thêm mỗi người 0,5 điểm để vững vàng trên bảng tổng sắp với cùng 5 điểm trong khi giải đấu còn 3 ván. Trong ván 7 diễn ra vào lúc 9h30 sáng nay (13/3), Quang Liêm sẽ cầm quân đen đối đầu với Paul Gomez, kỳ thủ Philippines đang có 4 điểm. Còn Trường Sơn sẽ gặp Htun Zaw, kỳ thủ người Myanmar đang là bất ngờ lớn nhất giải năm nay khi tạm xếp hạng 3 với 4,5 điểm.

Ở giải nữ, Thảo Nguyên vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng sau ván 6. Trong cuộc so tài với người đồng đội Phạm Thị Thu Hiền, người đang có 3,5 điểm, Thảo Nguyên đã chia điểm sau 35 nước đi. Bất ngờ lớn nhất sau ván 6 là việc kỳ thủ Lương Phương Hạnh đánh bại hạt giống số 1 người Mông Cổ Munguntuul Batkhuyag để vươn lên xếp hạng nhì khi có cùng 5 điểm như Thảo Nguyên. Trong ván 7, Thảo Nguyên sẽ đọ sức với người đàn chị Hoàng Thị Bảo Trâm đang có ít hơn cô 1 điểm. Còn Phương Hạnh sẽ gặp Thu Hiền.

Theo Bình Minh (Thể thao & Văn hóa)