.

Gia đình thể thao tiêu biểu

Thứ Ba, 13/01/2015, 14:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Về thị trấn Đồng Lê (huyện Tuyên Hóa), khi nói đến gia đình thể thao tiêu biểu, ai cũng biết đó là gia đình ông Trần Đức Bộ, Chủ tịch Hội Thanh niên xung phong huyện ở tiểu khu Lưu Thuận.

Ông Trần Đức Bộ nguyên là cán bộ Xí nghiệp quản lý đường bộ 2, vợ là Bà Đinh Thị Châu, nguyên là cán bộ huyện Tuyên Hóa. Hiện nay cả 2 vợ chồng ông đều nghỉ hưu, nhưng luôn hăng hái tham gia các hoạt động thể thao ở địa phương.

Khi nói đến các hoạt động thể thao của gia đình, ông cho biết, trước đây đang làm việc, vợ chồng ông là những hạt nhân tiêu biểu của đơn vị, cơ quan về các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn. Hầu như ngày nào hết giờ là cả  2 vợ chồng đều ra sân luyện tập. Riêng các ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, ông bà bao giờ cũng dành thời gian nhất định để ra sân chơi thể thao. Chính điều đó đã cuốn hút các con ông đam mê rèn luyện thể thao ngay từ khi còn nhỏ. Trong gia đình có 7 người: 2 vợ chồng và 5 đứa con (2 trai, 3 gái), tất cả đều đam mê thể thao. Không chỉ con đẻ mà cả con dâu, con rể hầu như ai cũng chơi thành thạo các môn cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn.

Riêng môn cầu lông, các thành viên trong gia đình ông đã từng nhiều lần đi thi đấu ở cấp tỉnh và cấp huyện, thị trấn và đã giành về cho gia đình nhiều giải đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ; trong đó có 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng giải cấp tỉnh. Các huy chương này chủ yếu của cháu Trần Đức Hạnh (sinh năm 1982), Trần Thị Thúy Hà (sinh năm 1976) hiện là cán bộ công chức của huyện và vợ ông (bà Châu)  giành được trong các giải cầu lông của các kỳ Đại hội TDTT toàn  tỉnh lần thứ V (2005-2006), lần thứ VI (2009-2010), lần thứ VII (2013-2014) và các giải tranh cúp Câu lạc bộ Tấn Phát từ năm 2008 đến 2014.

Không chỉ là gia đình thể thao tiêu biểu mà gia đình ông Trần Đức Bộ còn là một gia đình văn hóa tiêu biểu. Khi còn đương chức ngoài việc chăm lo cho công tác, vợ chồng ông còn lo lắng cho các con ăn học đến nơi đến chốn, cả 5 đứa con của ông bà đều đã tốt nghiệp đại học, ai cũng có việc làm ổn định. Trong cuộc sống hàng ngày khi trở về với đời thường ở địa phương, ông bà luôn gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông bà sống hòa nhã, có nghĩa có tình với bà con lối xóm, luôn động viên thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình có hoạn nạn khó khăn và luôn động viên mọi người hăng hái tham gia các hoạt động thể thao, góp phần rèn luyện sức khỏe. Ông Bộ còn cho biết thêm, ở địa phương khi có các giải thi đấu ngoài việc cả nhà đi động viên, cổ vũ, gia đình ông còn đóng góp hỗ trợ giải. Bà Châu tâm sự: “Hoạt động thể thao hàng ngày không những làm tăng thêm sức khỏe dẻo dai mà còn làm cho tinh thần con người thêm thoải mái vui tươi sau một ngày làm việc hay nghỉ ngơi để sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Hồ Duy Thiện