.

Atletico – Real: Chờ màn ra mắt của Torres

Thứ Tư, 07/01/2015, 15:03 [GMT+7]

Tiền đạo Fernando Torres vừa trở lại Atletico Madrid với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng từ AC Milan.

Sáng mai (8-1), Real sẽ hành quân đến sân Vicente Calderon để đối đầu với gã “hàng xóm” Atletico ở vòng 1/8 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa 2014-2015. Đây là thử thách rất lớn cho nhà đương kim vô địch trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Trong quá khứ, Real thường áp đảo Atletico trong những trận derby, thậm chí có quãng thời gian 14 năm liền Los Blancos không biết mùi thất bại mỗi khi đối đầu với người hàng xóm.

 Atletico có thành tích đối đầu rất tốt với Real ở ba mùa bóng gần đây (Ảnh: Getty)
Atletico có thành tích đối đầu rất tốt với Real ở ba mùa bóng gần đây (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, ba mùa bóng trở lại đây, Real đã không còn thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình nữa. Atletico Madrid dưới sự chèo lái của HLV Diego Simeone đã vùng lên mạnh mẽ, trở thành đối thủ xứng tầm với “Kền kền trắng”.

Mùa giải năm nay, Atletico đối đầu với Real ba lần (2 ở Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 ở La Liga), đội chủ sân Vicente Calderon đang duy trì thành tích bất bại với 2 trận thắng 1 trận hòa.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau trên sân Vicente Calderon đó là ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha. Ở trận này, Atletico với lối chơi phòng ngự phản công khoa học đã đánh bại Real với tỉ số 1-0, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch.

Trước trận đấu này, Atletico có bước chạy đà rất tốt khi đánh bại Levante với tỉ số 3-1. Trong khi đó, Real lại bất ngờ gục ngã trước Valencia với tỉ số 1-2 ở vòng 17 La Liga.

Real vừa gục ngã trước Valencia ở vòng 17 La Liga (Ảnh: Getty)
Real vừa gục ngã trước Valencia ở vòng 17 La Liga (Ảnh: Getty)

Mặc dù, hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tới Vicente Calderon, nhưng hậu vệ Marcelo cho biết anh và các đồng đội sẽ làm tất cả để giành chiến thắng.

“Tôi không nghĩ thất bại trước Valencia sẽ ảnh hưởng đến Real khi bước vào trận đấu với Atletico. Đây là một trận đấu khác, Real sẽ làm tất cả để giành chiến. Chúng tôi sẽ thể hiện những gì tốt nhất của mình để giành chiến thắng, giống như những trận đấu trước đó.” – Marcelo cho biết.

Quyết tâm của Marcelo hoàn toàn có cơ sở khi Real luôn giành những kết quả thuận lợi trước Atletico ở đấu trường cúp. Mùa giải năm ngoái, “Kền kền trắng” đánh bại Atletico với tổng tỉ số 5-0 sau hai lượt trận ở vòng bán kết Cúp nhà Vua. Tiếp đó, trong trận chung kết Champions League, thầy trò huấn luyện viên cũng hạ gục đối thủ với tỉ số 4-1 để hoàn tất giấc mộng Decima.

Theo HLV Diego Simone, sự trở lại của Torres ở thời điểm này là rất cần thiết: "  Fernando Torres sẽ ra sân trong trận đấu ngày mai. Phẩm chất chơi bóng của cậu ấy là những gì mà Atletico cần. Fernando Torres rất phù hợp với lối chơi của đội. Tôi hạnh phúc khi cậu ấy đến đây.”

Trận lượt đi giữa Atletico Madrid và Real diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai (8/1) trên sân vận động Vicente Calderon, trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu vào ngày 16/1./.

Thông tin lực lượng

Atletico Madrid: Mandzukic, Tiago, Turan và Siqueira khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Theo báo chí Tây Ban Nha, nhiều khả năng Torres sẽ được ra sân.

Real Madrid: Luka Modric sẽ không thể góp mặt vì chấn thương dài hạn. Còn lại, trong tay huấn luyện viên Ancelotti vẫn có những cầu thủ khỏe mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Godin, Gimenez, Siqueira, Koke, Turan, Garcia, Gabi , Griezmann, Mandzukic.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo, Kroos, Isco, James Rodriguez, Bale, Ronaldo, Benzema.

Theo CTV Dương Thuật/VOV.VN