.

CLB Swansea sa thải HLV Michael Laudrup

Thứ Tư, 05/02/2014, 18:08 [GMT+7]

CLB Swansea City đã sa thải HLV Michael Laudrup theo sau chuỗi thành tích không như mong đợi của đội bóng này ở mùa giải 2013-2014.

HLV Michael Laudrup trong trận Swansea gặp West Ham ở Giải ngoại hạng Anh ngày 1-2-2014. Ảnh: AFP
            HLV Michael Laudrup trong trận Swansea gặp West Ham ở Giải ngoại hạng Anh ngày 1-2-2014. Ảnh: AFP

Thay Michael Laudrup tạm thời dẫn dắt Swansea trong trận tiếp Cardiff trên sân nhà ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này là thủ quân đội bóng Garry Monk (34 tuổi).

Quyết định sa thải HLV người Đan Mạch được đưa ra sau khi chủ tịch đội Swansea Huw Jenkins bác tin đồn nói rằng, ban lãnh đạo Swansea đã thảo luận về tương lai của Laudrup.

"Chúng tôi đã thực hiện quyết định sa thải Laudrup một cách miễn cưỡng. Nhưng quyết định này được thực hiện vì lợi ích tốt nhất của đội bóng và các CĐV đội Swansea City " - chủ tịch Jenkins nói trên website của đội bóng.

Tin đồn Swansea sa thải Laudrup đã lan nhanh sau trận Swansea thua West Ham 0-2 ở vòng 23 Premier League cuối tuần qua. Trận thua thứ 6 trong 8 trận gần đây ở Premier League khiến Swansea chỉ mới có trong tay 24 điểm, hơn nhóm rớt hạng đúng 2 điểm.

Laudrup thay Brendan Rodgers (hiện đang dẫn dắt đội Liverpool) làm HLV đội Swansea hồi tháng 6-2012. Năm 2013, anh giúp đội bóng Xứ Wales này lần đầu tiên trong lịch sử giành một danh hiệu lớn, đó là chiếc Cúp Liên đoàn Anh (League Cup). Nhờ thành tích này, Swansea có được một suất tham dự Europa League mùa 2013-2014 (Swansea đã vượt qua được vòng bảng và sẽ gặp đại diện Ý Napoli ở vòng 1/32).

Trước khi đến Anh, Laudrup từng làm HLV đội Mallorca (Tây Ban Nha), Spartak Moscow (Nga), Getafe (Tây Ban Nha)...

Theo Tuổi Trẻ