.

Gặp đương kim vô địch giải việt dã toàn tỉnh năm 2013

Thứ Sáu, 20/12/2013, 16:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Thiếu úy, vận động viên Trần Văn Tuân, cán bộ Phòng Hậu cần Kỹ thuật, Công an Quảng Bình là cái tên quen thuộc của làng việt dã tỉnh ta, trong số 11 lần tham dự giải việt dã toàn tỉnh đã có tới 10 lần liên tục anh đã giành danh hiệu vô địch.

VĐV Trần Văn Tuân sinh năm 1985 trong một gia đình giàu truyền thống thể thao, quê ở xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh. Bố anh nguyên là sĩ quan quân đội, từng là VĐV thể dục dụng cụ công tác tại Quân khu 7. Em trai của anh cũng là một người có nhiều năng khiếu thể thao đang công tác ở ngành Công an.

Ngay từ những năm tháng còn học sinh phổ thông anh đã có năng khiếu về  các môn điền kinh trong đó đặc biệt là môn chạy việt dã. Ở các cuộc thi chạy cấp trường, cấp huyện vào kỳ Đại hội khỏe Phù Đổng, cậu học sinh Trần Văn Tuân đã từng giành nhiều danh hiệu cao nhất. Ngoài tố chất bẩm sinh là một thanh niên có nhiều sức khỏe bền bỉ dẻo dai, ở Trần Văn Tuân còn có một nghị lực và niềm say mê rèn luyện môn chạy việt dã. Ngày nào anh cũng giành một thời gian thích hợp để rèn luyện thể lực. Đường chạy luôn là niềm vui cuộc sống của anh. Môn chạy không đòi hỏi nhiều về dụng cụ tập luyện nhưng lại yêu cầu rất cao về thể lực, ý chí nghị lực. Điều này luôn sẵn có trong anh.

VĐV Trần Văn Tuân nhận giải nhất tại giải việt dã toàn tỉnh năm 2013.
VĐV Trần Văn Tuân nhận giải nhất tại giải việt dã toàn tỉnh năm 2013.

VĐV Trần Văn Tuân “bén duyên” với giải vô địch việt dã toàn tỉnh từ năm 2002, từ đó đến nay anh luôn ngự trị ở đỉnh cao nhất. Trong đó liên tục 3 kỳ Đại hội TDTT toàn tỉnh 2002-2006, 2006-2010, 2010-2014, VĐV Trần Văn Tuân đều đứng cao nhất trên bục vinh quang của giải việt dã. Ngoài việc thường xuyên tham gia các giải trong tỉnh, anh còn tham dự nhiều giải việt dã danh tiếng của Bộ Công an. Từ năm 2005 đến năm 2011 anh là thành viên đội tuyển điền kinh Bộ Công an.

Từ năm 2005 đến năm 2013 anh đã 5 lần giành HCV cự ly 1500m giải điền kinh trong sân do Bộ Công an tổ chức. Ngoài ra anh còn giành được một số  huy chương các loại tại giải vô địch việt dã vũ trang. Năm 2008, VĐV Trần Văn Tuân vinh dự được tham dự giải maratông quốc tế. Trong những năm tháng thi đấu chuyên nghiệp, từ năm 2003 đến năm 2011, VĐV Trần Văn Tuân đã từng được công nhận là kiện tướng quốc gia môn điền kinh.

Điều đáng ngợi ca ở VĐV Trần Văn Tuân là đức tính khiêm tốn, luôn ham mê học hỏi. Vừa biết học ở thực tiễn, học ở đồng nghiệp, anh còn giành nhiều thời gian cho việc học ở Trường đại học TDTT. Năm 2011 anh đã tốt nghiệp Trường đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh.

Trần Văn Tuân cho biết: “Để có được thành tích như hôm nay, tôi xin bày tỏ niềm biết ơn các thầy giáo đã hết lòng dạy dỗ tôi, cám ơn Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng Hậu cần kỹ thuật, những bạn đồng nghiệp nơi tôi công tác đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi được luyện tập. Tôi cũng mong muốn được chia sẻ niềm vui này tới tất cả cổ động viên của môn chạy việt dã tỉnh nhà ”

Trăn trở của VĐV Trần Văn Tuân là làm sao để thế hệ trẻ tỉnh nhà có nhiều thanh niêm ham thích tập luyện thể thao để tiếp nối xứng đáng thế hệ thể thao đàn anh lớp trước. VĐV Trần Văn Tuân cũng luôn hy vọng vài năm sau khi tại các giải vô địch việt dã toàn tỉnh tổ chức sẽ có thêm nhiều VĐV trẻ vượt lên anh trên đường về đích.

Phan Hòa