.

Tập trung các hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu '90-90-90'

Thứ Bảy, 09/12/2017, 19:49 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 9-12, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, AIDS, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017 với chủ đề "Xét nghiệm HIV sớm – hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020". 
Đoàn viên, thanh niên Trung tâm phòng chống HIV/AIDS thể hiện ca khúc
Đoàn viên, thanh niên Trung tâm phòng chống HIV/AIDS thể hiện ca khúc "Hòa nhịp con tim" - một trong những ca khúc hay về đề tài phòng chống HIV/AIDS
Tại buổi lễ, đại diện Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, AIDS, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đã đọc diễn văn hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS. Năm 2017 là năm thứ 9 liên tiếp, Việt Nam đã kiềm chế được tốc độ gia tăng của đại dịch HIV/AIDS trên cả 3 tiêu chí (giảm số ca nhiễm mới HIV, giảm số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS). Trong suốt những năm qua, Việt Nam được quốc tế đánh giá là điểm sáng trong công tác phòng chống HIV/AIDS. Với những thành quả đạt được, Việt Nam hoàn toàn có cơ sở phấn đấu đạt mục tiêu 90-90-90 (có 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV; 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi-rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác) về phòng chống HIV/AIDS vào năm 2020 và tiến tới kết thúc đại dịch vào năm 2030 do Liên hợp quốcu đề ra. 
 
Để hưởng ứng chiến dịch phòng chống AIDS toàn cầu và Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017, toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả các nội dung của “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và “Phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”. Một trong những hoạt động được toàn tỉnh hết sức chú trọng là tăng cường phổ biến Luật Phòng chống HIV; chú trọng công tác tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện, công tác dự phòng lây nhiễm HIV; nâng cao hiệu quả chương trình điều trị nghiện các chất ma túy bằng thuốc Methadone; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nhằm chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIVAIDS, tạo điều kiện cho họ chủ động tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại địa phương. 
 
Ngay sau buổi lễ, lực lượng đoàn viên, thanh niên Trung tâm phòng chống HIV/AIDS và đông đảo học sinh, sinh viên Trường đại học Quảng Bình đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố Đồng Hới và các địa phương lân cận để tuyên truyền, phổ biến những nội dung của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017. 
 
NH.V