.

Tăng cường truyền thông phòng chống MERS-CoV đối với công dân nước ngoài tại Việt Nam

Thứ Tư, 08/07/2015, 09:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-6, UBND tỉnh đã có Công văn số 717/UBND-VX về việc tăng cường truyền thông phòng chống MERS-CoV đối với công dân nước ngoài tại Việt Nam, UBND tỉnh yêu cầu:

1. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện Công điện số 790/CĐ-TTg ngày 3-6-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do vi rút corona (MERS-CoV); chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 614/UBND-VX ngày 10-6-2015 và Kế hoạch số 662/KH-UBND ngày 18-6-2015 về việc tăng cường công tác phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh MERS-CoV.

2. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Sở Y tế tăng cường tuyên truyền đối với công dân Hàn Quốc và các nước vùng Trung Đông đang lao động, làm việc trên địa bàn tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV thông qua các hoạt động tổ chức công đoàn cơ sở, các cuộc họp chuyên đề, chương trình phát thanh, tờ rơi, áp phích,...

Yêu cầu những người trở về từ vùng dịch bệnh phải chủ động khai báo y tế tại cửa khẩu và tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu xuất hiện các dấu hiệu ho, sốt, viêm đường hô hấp phải thông báo ngay cho cơ sở y tế.

3. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình và các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với ngành Y tế chủ động tuyên truyền, đưa tin kịp thời về tình hình dịch bệnh MERS-CoV để người dân không hoang mang, lo lắng, tránh kỳ thị với công dân Hàn Quốc và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

4. UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tích cực tuyên truyền phòng, chống MERS-CoV; thống kê, lập danh sách các hộ gia đình có người thân sinh sống, học tập, làm việc tại Hàn Quốc và công dân Hàn Quốc đến làm ăn, sinh sống trên địa bàn để có kế hoạch tiếp cận, tư vấn, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên.

T.S