.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về "đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Thứ Tư, 22/04/2015, 17:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-4, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về nội dung "đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam -Cu Ba Đồng Hới và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình

Những năm gần đây, ngành Y tế đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giảm quá tải bệnh viện. Ngành đã tập trung đầu tư thêm giường bệnh, mở rộng quy mô, phạm vi bệnh viện từ trung ương tới địa phương và nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật của bệnh viện, thể hiện qua việc triển khai các đề án về xây dựng bệnh viện vệ tinh, đề án 1816, cải tiến quy trình khám bệnh, đa dạng hoá các mô hình khám bệnh, triển khai thí điểm đề án "bác sĩ gia đình"; đồng thời tăng cường năng lực y tế cơ sở, triển khai tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện.

Đặc biệt, trong công tác khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đang chỉ đạo thực hiện hàng loạt các biện pháp đổi mới về quan điểm, nhận thức lấy người bệnh làm trung tâm; đổi mới về quản lý, cải cách thủ tục hành chính và  phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế để hướng tới việc phục vụ, chăm sóc người bệnh tốt hơn. Các nội dung đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế tập trung vào việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hoá ứng xử; tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh; đổi mới về trang phục của cán bộ y tế...

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đến từ các bệnh viện lớn trong cả nước đã tập trung thảo luận xung quanh những nội dung như thực hiện đề án "Tiếp sức cho người bệnh", "Áo xanh tình nguyện trong bệnh viện"; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế, lựa chọn mẫu trang phục phù hợp cho cán bộ y tế và các nội dung liên quan khác nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từng bước đáp ứng ngày tốt hơn nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ ngày càng cao của người dân.

M.H