.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

Thứ Ba, 14/04/2015, 09:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-4, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Rau, thịt được xem là nguồn thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các loại thực phẩm này còn nhiều khó khăn, nhất là việc kiểm soát dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, dư lượng kháng sinh, hóa chất bảo quản trong rau, quả, thịt gia súc, gia cầm. Đây chính là mối nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của người tiêu dùng, tác động xấu đến sự phát triển sản xuất, làm giảm khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm nông nghiệp.

Từ chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 (15-4 đến 15-5) sẽ tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm. Theo đó, toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối cung cấp thực phẩm tiêu dùng hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài các hoạt động bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được các cơ quan chức năng tổ chức thường xuyên, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm kém chất lượng nói chung và rau, thịt không an toàn nói riêng.

Sau buổi lễ, đoàn viên, thanh niên Sở Y tế đã diễu hành trên địa bàn thành phố Đồng Hới và các địa phương lân cận để tuyên truyền, phổ biến các kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm và chuyển tải các thông điệp của Tháng thành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đến các tầng lớp nhân dân.

P.V