.

Toàn tỉnh có 995 bệnh nhân mù do đục thể thủy tinh được trả lại ánh sáng

Thứ Ba, 23/12/2014, 22:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-12, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết Dự án “Phát triển chăm sóc mắt toàn diện tại Quảng Bình năm 2014” và triển khai các nhiệm vụ năm 2015.
 
Thời gian qua, được sự tài trợ của Quỹ Fred Hollows Foundation (FHF) Australia tại Việt Nam và sự quan tâm của các cấp chính quyền, công tác chăm sóc mắt trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Tỉnh đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng chăm sóc mắt, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân mù nghèo do đục thể thuỷ tinh, chương trình khúc xạ học đường...
 
Với mục tiêu cải thiện khả năng tiếp cận điều trị các nguyên nhân gây mù chính và khiếm thị cho người dân nhằm giảm số mù tồn đọng, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 995 bệnh nhân mù do đục thể thủy tinh được trả lại ánh sáng, trong đó có 342 bệnh nhân được phẫu thuật miễn phí tại các bệnh viện; có 9.919 học sinh được khám, sàng lọc tật khúc xạ học đường, phát hiện 654 học sinh bị tật khúc xạ, 559 em học sinh được cấp kính miễn phí.
Cán bộ y tế Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh đang khám, sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân.
Cán bộ y tế Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh đang khám, sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân.

Năm 2015, với sự hỗ trợ của FHF, tỉnh ta tiếp tục chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, nâng cấp hạ tầng cho các cơ sở y tế để giải phóng mù lòa cho khoảng trên 800 bệnh nhân mù do đục thể thủy tinh nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu về công tác phòng chống mù lòa trên địa bàn tỉnh.

M.H