.

Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh: Hội nghị cộng tác viên chăm sóc mắt toàn diện

Thứ Năm, 25/09/2014, 16:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-9, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh tổ chức hội nghị cộng tác viên chăm sóc mắt thuộc Dự án chăm sóc mắt toàn diện do tổ chức FHF (Fred Hollows Fundation-Australia ) tài trợ.

Các học viên đang thực hiện bài kiểm tra đánh giá trình độ tại hội nghị.
Các học viên đang thực hiện bài kiểm tra đánh giá trình độ tại hội nghị.

Tại hội nghị, các học viên là những cán bộ y tế cơ sở của 3 huyện, thị xã thuộc dự án (Quảng Ninh, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn) đã được bác sĩ Hồ Thị Tuyết Nhung, Trưởng khoa Mắt-Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh trình bày những nét chính về mạng lưới chăm sóc mắt ban đầu của tỉnh; đồng thời trang bị, củng cố cho các học viên những kiến thức cơ bản về chăm sóc mắt ban đầu như phát hiện, sơ cứu, chuyển tuyến, chẩn đoán, điều trị các bệnh về mắt thông thường và các nội dung của chương trình chăm sóc mắt tại cộng đồng...

Ngoài ra, các học viên còn được cung cấp những thông tin cơ bản về bệnh đục thể thủy tinh, các dấu hiệu nhận biết, phương pháp điều trị... Được biết, bệnh đục thể thủy tinh được xem là nguyên nhân gây mù lòa hàng đầu ở nước ta.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các học viên tham gia thảo luận nhóm, trao đổi trực tiếp với giảng viên những vấn đề liên quan đến các bệnh về mắt và xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc mắt ban đầu nhằm tạo điều kiện cho những người dân mắc các bệnh về mắt, nhất là những người mù nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao.

M.H