.

Gắn các phong trào hoạt động với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ Ba, 09/09/2014, 10:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã luôn phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, tình nguyện và không ngừng nâng cao trình độ, tư tưởng, chính trị, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

>> Phát huy vai trò xung kích và sáng tạo, góp phần xây dựng thị xã Ba Đồn ngày càng giàu đẹp, văn minh

Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình có tổng số 82 đoàn viên; trong đó có 10 bác sỹ, 72 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và các chuyên ngành khác. Thời gian qua, thông qua các đợt sinh hoạt đoàn, Đoàn cơ sở bệnh viện luôn lồng nghép công tác giáo dục chính trị-tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên.

Nhờ vậy, 100% đoàn viên, thanh niên trong đơn vị đã được học tập, quán triệt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp. BCH Đoàn thường xuyên quan tâm đến vấn đề nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, đồng thời động viên đoàn viên thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền” và 12 điều y đức của Bộ Y tế, quy chế của bệnh viện nhằm nâng cao trách nhiệm chuyên môn.

Thông qua các ngày lễ lớn, Đoàn bệnh viện đã tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống với nhiều hình thức phù hợp và mang lại hiệu quả cao như: phối hợp với chính quyền, công đoàn bệnh viện tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2, ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7 và tham gia nhiều hoạt động mang ý nghĩa giáo dục cao khác do Đoàn cấp trên tổ chức.

Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình luôn gắn phong trào hoạt động đoàn với công tác chuyên môn là trực tiếp tham gia tình nguyện khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình với hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình với hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Điển hình là các hoạt động: thành lập câu lạc bộ thầy thuốc trẻ gồm hơn 100 thành viên với hoạt động khám và tư vấn sức khỏe các bệnh lý học đường, tổ chức tập huấn công tác sơ cứu ban đầu các bệnh nhân chấn thương cho các đoàn viên phụ trách Hội đồng Đội trong toàn thị xã, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 lượt dân nghèo ở thôn Công Hòa, xã Quảng Trung, tặng thuốc bổ cho gần 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Quảng Thủy và khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 50 người nghèo nơi đây với tổng giá trị công khám và thuốc trên 12 triệu đồng.

ĐVTN Bệnh viện còn phối hợp với Hội thầy thuốc tình nguyện TP. Hồ Chí Minh về khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Quảng Sơn sau hoàn lưu bão số 11-2013. Trong dịp kỷ niệm 83 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2014, Đoàn cơ sở bệnh viện đã tổ chức chương trình nấu cháo dinh dưỡng từ thiện cung cấp miễn phí cho tất cả các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện và kêu gọi các nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Đặc biệt, với thông điệp “Một giọt máu- triệu tấm lòng”, Đoàn cơ sở bệnh viện đã phát động đăng ký ngân hàng máu sống tại đơn vị và kịp thời hiến nhiều đơn vị máu cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2014, đoàn viên thanh niên bệnh viện đã hiến được hơn 20 đơn vị máu tại chỗ cho các bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện.

Phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm làm chủ được các thiết bị kỹ thuật hiện đại trong công tác chuyên môn được ĐVTN Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tham gia hưởng ứng tích cực. BCH Đoàn luôn tích cực giáo dục đoàn viên và lựa chọn đoàn viên ưu tú giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng. Phong trào văn hóa-văn nghệ-thể dục thể thao cũng đã trở thành hoạt động nòng cốt trong tuổi trẻ bệnh viện nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên.

Chia sẻ những kinh nghiệm để phong trào đoàn hoạt động hiệu quả, chị Phan Thị Thanh Giang, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết: có được những kết quả trên là nhờ Đoàn cơ sở thường xuyên được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình và chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo bệnh viện và Đoàn cấp trên.

Mặt khác, đoàn viên thanh niên trong đơn vị đa số đều có trình độ học vấn, có tinh thần đoàn kết thân ái, ý thức chấp hành kỷ luật cao, yêu ngành, yêu nghề và tích cực học hỏi cập nhật nâng cao kiến thức, luôn đi đầu trong việc tiếp thu ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời kỳ mới. Với những nỗ lực cố gắng và thành tích đạt được trong những năm qua, Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vinh dự nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn vào năm 2012 và nhiều giấy khen khác của Đoàn cấp trên.

N.L