.

Lặng thầm trận tuyến giữ vững an ninh tại địa bàn cơ sở

Thứ Ba, 07/06/2016, 07:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Công việc tưởng như thầm lặng nhưng cũng không kém phần quyết liệt, gian khổ và hy sinh, ngày qua ngày những chiến sỹ an ninh tại địa bàn cơ sở vẫn lặng lẽ viết nên những chiến tích rất đời thường, bình dị song ý nghĩa lại rất to lớn.

Gần 37 năm tuổi ngành và cũng chừng ấy thời gian thượng tá Hà Văn Công gắn với màu áo của lực lượng an ninh. Hàng ngày, anh lại tiếp tục hành trình về với cơ sở, để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật. “Được đến với bà con là niềm vui của chúng tôi, vui vì được nhân dân tin yêu, đùm bộc, giúp đỡ và điều hạnh phúc hơn nữa là được giúp đỡ nhân dân... Đó là động lực lớn giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”, thượng tá Hà Văn Công, Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Quảng Trạch, Quảng Bình chia sẻ.

Niềm vui của thượng tá Công cũng là niềm vui của bà con nhân dân. Chị Trần Thị Hoan, thôn Trường Xuân, xã Phù Hóa chia sẻ: “Đồng hành trong cuộc sống chúng tôi luôn có bóng dáng của những chiến sỹ an ninh, vì vậy chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn”.

Những chiến sỹ an ninh Công an huyện Quảng Trạch giúp nhân dân trong cuộc sống sinh hoạt đời thường.
Những chiến sỹ an ninh Công an huyện Quảng Trạch giúp nhân dân trong cuộc sống sinh hoạt đời thường.

Còn linh mục Nguyễn Minh Sáng, quản xứ Phù Kinh, xã Phù Hóa thì phấn khởi cho biết: “Các anh chính là cầu nối giữa đạo và đời, để cùng với giáo xứ chăm lo cuộc sống bình yên, hạnh phúc và ấm no cho những giáo dân còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, với những nỗ lực của các anh, tình hình ANTT tại địa phương ổn định hơn, an toàn hơn trước và góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nên đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã từng bước khởi sắc. Bà con nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, đoàn kết thân ái, chăm lo lao động sản xuất, xây dựng đời sống ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo trên địa bàn đã xảy ra những phức tạp nảy sinh, nhất là tình trạng tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến công tác giải tỏa đền bù đất đai trong một bộ phận người dân. Bên cạnh đó các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng để kích động gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Đại tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch cho biết: Lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo, các đối tượng cực đoan đã có những hoạt động chống đối chính quyền, gây bất ổn về tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo.

Với vai trò và nhiệm vụ của Công an huyện, đặc biệt là lực lượng an ninh đã phối hợp với các đơn vị chức năng Công an tỉnh tổ chức công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo, tổ chức công tác đấu tranh có hiệu quả đối với hoạt động có chiều hướng xâm phạm an ninh quốc gia ở trên địa bàn... Chính vì vậy đã góp phần giữ vững thế trận an ninh, bảo đảm TTATXH trên địa bàn.

Gần đây, tại giáo xứ Hướng Phương, xã Quảng Phương đã cho dựng 2 trụ sắt trái phép trên trục đường chính vào khu công viên cây xanh thuộc quyền quản lý của UBND xã Quảng Phương. Trong khi chính quyền địa phương tổ chức tháo dỡ các trụ sắt dựng trái phép trên, thì do bị một số phần tử xấu kích động, lôi kéo, khoảng 400 giáo dân, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã có hành vi ném gạch, đá và cản trở lực lượng chức năng đang thực thi công vụ, gây mất ANTT trên địa bàn....

Với tình hình phức tạp đó, Công an huyện Quảng Trạch mà nòng cốt là lực lượng an ninh đã có biện pháp đấu tranh, giải quyết hợp lý và nhanh chóng ổn định được tình hình. Đặc biệt, đã góp phần giải quyết ổn định tình hình trong dư luận bà con nhân dân, bảo đảm ANTT liên quan đến vụ việc sự cố môi trường biển tại địa phương...

Trực tiếp chứng kiến mới thấy được trận tuyến thầm lặng nhưng không kém phần gian nan, thử thách của những chiến sỹ an ninh nhân dân. Để giữ vững được thế trận an ninh tại địa phương nhiều chiến sỹ đã phải đổ máu, mang trên mình những thương tật. Gần đây trong khi tham gia giải quyết vụ việc, bảo đảm tình hình ANTT tại địa bàn xã Quảng Phương, thiếu úy Trần Thanh Tùng, cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quảng Trạch đã bị thương tích nặng ở vùng đầu và nhiều đồng chí khác bị thương khi làm nhiệm vụ...

Nhưng các anh vẫn luôn vững vàng trên trận tuyến bảo vệ TTATXH, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với bọn tội phạm, các thế lực phản động, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Bởi khẩu hiệu hành động “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã ăn sâu vào máu thịt, không cho phép các anh chùn bước trước khó khăn, cho dù phải hy sinh cả bản thân mình.

Trần Tuấn