.

Trên 95% đơn vị DQTV hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện 2013

Thứ Năm, 22/08/2013, 15:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Tính đến thời điểm này, có 392/412 đơn vị dân quân tự vệ hoàn thành chương trình huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị năm 2013.

Điểm mạnh trong công tác huấn luyện năm nay là các địa phương, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị từ hệ thống kế hoạch, giáo án, mô hình học cụ đến tiến trình huấn luyện; bên cạnh đó, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và cơ quan quân sự các huyện, thành phố đều phân công cán bộ theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện nên kết quả các khoa mục kiểm tra đều đạt chất lượng khá.

Mặt khác, căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ và đặc thù cơ sở, Ban CHQS các huyện, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc tổ chức huấn luyện cụm để vừa tiết kiệm thời gian, kinh phí, vừa kết hợp hội thi, hội thao, tạo nên không khí thi đua sôi nổi và góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện.

Nhờ vậy, kết quả kiểm tra cũng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ các khoa mục huấn luyện đạt khá, giỏi chiếm gần 70%. Tiêu biểu là khoa mục ném lựu đạn xa trúng hướng; bắn súng tiểu liên AK... Những địa phương hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện có Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Minh Hóa.

                                                                                 Hà Mi