.

Làm rõ hung thủ gây ra vụ trộm và hủy hoại tài sản

Thứ Tư, 29/11/2017, 13:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-11, Công an TX. Ba Đồn đã làm rõ đối tượng gây ra vụ trộm tài sản và hủy hoại tài sản ở thôn Nhân Hòa, xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn vào tối 26-11.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 26-11, Đoàn Hữu Thắng (SN 2001, trú tại tại thôn Nhân Hòa, xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn) đi từ nhà đến quán của chị Hoàng Thị Ngọc Trâm, tại thôn Nhân Hòa, xã Quảng Hòa. Phát hiện quán không có ai trông coi nên Thắng đi vòng phía sau và luồn qua khe giữa nhà vệ sinh với tường nhà để đột nhập vào bên trong lấy trộm 1 máy laptop trị giá hơn 10 triệu đồng và một số tiền mặt.

Đối tượng Đoàn Hữu Thắng cùng tang vật vụ trộm tài sản tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Đoàn Hữu Thắng cùng tang vật vụ trộm tài sản tại cơ quan điều tra.

Khi phát hiện quên chiếc điện thoại của mình ở phía trong quán, Thắng quay trở lại lấy và bật bếp rán bằng điện với mục đích đốt cháy quán. Sau khi luồn ra, Thắng tiếp tục châm lửa đốt một số tài sản để phía bên ngoài quán của chị Trâm rồi bỏ đi. Rất may vụ cháy không lan rộng, chỉ gây ra đám cháy nhỏ tại khu vực bếp do chập điện, khiến một số tài sản bị hư hỏng, ước tính thiệt hại khoảng gần 20 triệu đồng.

Sau gần 5 giờ tiến hành điều tra, lực lượng Công an TX. Ba Đồn đã nhanh chóng xác định được thủ phạm gây án. Quá trình triệu tập, đấu tranh, đối tượng Đoàn Hữu Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Đoàn Hữu Thắng, do phát hiện thấy tài sản để phía bên trong quán buổi tối không có ai trông coi, đồng thời xuất phát từ tư thù cá nhân với chủ quán nên Thắng đã thực hiện vụ trộm và gây ra vụ hủy hoại tài sản trên.

Tr.Tuấn