.

Vận chuyển trái phép chất ma túy, lãnh 20 năm tù giam

Thứ Năm, 23/11/2017, 15:11 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 23-11, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Sơn (SN 1985, ở xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".
Bị cáo Võ Văn Sơn trước vành móng ngựa.
Bị cáo Võ Văn Sơn trước vành móng ngựa.
Theo cáo trạng, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 23-3-2017, tại đường Lê Văn Trị, thuộc TDP 5, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, Võ Văn Sơn đang vận chuyển hê-rô-in từ Nghệ An vào Quảng Bình để nhận tiền công thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang.
 
Quá trình điều tra, Sơn khai nhận do có quen biết từ trước nên đã đồng ý nhận lời vận chuyển ma túy cho người đàn ông tên Dũng ở huyện Đô Lương (Nghệ An) để lấy tiền công. Sáng ngày 22-3-2017, Dũng điện thoại cho Sơn hẹn gặp ở Diễn Châu (Nghệ An) để nhận ma túy. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Dũng mang ma túy đến và đưa cho Sơn một túi xách màu đen, bên trong có chứa 1 bánh hê-rô-in để Sơn vận chuyển vào chợ Công Đoàn (TP. Đồng Hới), giao cho một người tên Sơn. Xong việc Dũng sẽ trả tiền công vận chuyển cho Sơn 20 triệu đồng.
 
Khoảng 22 giờ cùng ngày, Sơn mang túi xách màu đen (bên trong có chứa ma túy) nói trên đón xe khách đi từ Diễn Châu vào đến ngã ba sân bay Đồng Hới và tiếp tục thuê xe taxi đến giao cho Sơn ở khu vực chợ Công Đoàn. Tuy nhiên, khi đến đây, thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang.
 
Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh kết luận, gói hình chữ nhật bên trong túi màu đen là hê-rô-in, có trọng lượng hơn 347gram, nằm trong danh mục các chất ma túy. 
 
Sơn cũng khai nhận, Sơn quen biết người đàn ông tên Dũng (ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), khi đang thi hành án với bị cáo năm 2004 tại Trại giam Đồng Sơn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành xác minh người đàn ông tên Dũng và tên Sơn (ở gần chợ Công Đoàn (TP. Đồng Hới), nhưng không xác định được người có thông tin như Sơn khai, nên không có cơ sở để xử lý. 
 
Qua quá trình thẩm vấn, tranh tụng tại tòa án, Sơn đã thừa nhận hành vi của mình, Hội đồng xét xử tuyên phạt Võ Văn Sơn 20 năm tù giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và 2 năm 6 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” do trước đó Sơn chưa thi hành án của Tòa án nhân dân huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Tổng hình phạt đối với Võ Văn Sơn là 22 năm 6 tháng tù giam.
 
D.C.H