.

"Cẩu tặc" lĩnh án 21 tháng tù giam

Thứ Năm, 05/06/2014, 16:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng ngày 5-6, tại trụ sở thôn Cao Xuân, xã An Ninh, Tòa án Nhân dân huyện Quảng Ninh đã đưa ra xét xử lưu động hình sự sơ thẩm đối với 2 "cẩu tặc" là Trần Đức Thiện (SN 1989), trú tại thôn Long Đại, xã Hiền Ninh và Trần Văn Hiền (SN 1990), trú tại thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Quảng Ninh, chiều ngày 20-2-2014, Trần Đức Thiện sau khi đã chuẩn bị bao tải, băng keo dán, dây thừng đã điện thoại rủ Trần Văn Hiền cùng đi bắt trộm chó đem về bán lấy tiền để tiêu xài. Sau khi bắt trộm được một con chó của gia đình bà Nguyễn Thị Nương ở thôn Hà Kiên, xã Hàm Ninh, cả hai chạy xe mô tô về các xã vùng Nam huyện Quảng Ninh để tiếp tục bắt trộm chó. Khi Thiện và Hiền đang thực hiện việc bắt trộm chó của gia đình anh Trương Văn Mùi (ở thôn Cao Xuân, xã An Ninh) thì bị người dân ở thôn Cao Xuân phát hiện và vây bắt.

Hiền đã bị bắt quả tang cùng các phương tiện hành nghề là xe mô tô, dụng cụ bắt chó và tang vật là 2 con chó. 2  con chó này sau đó được cơ quan chức năng định giá là 3,7 triệu đồng. Riêng Trần Đức Thiện bỏ chạy được khỏi hiện trường và đến ngày 27-2-2014 thì ra đầu thú tại Cơ quan Công an huyện Quảng Ninh.

Tại phiên tòa, xét tính chất, mức độ, hành vi phạm tội, hậu quả, nhân thân của các bị cáo và căn cứ vào các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Văn Hiền 6 tháng tù giam và Trần Đức Thiện 15 tháng tù giam (Thiện có mức án cao hơn Hiền là do tái phạm) về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại Điều 138 Bộ luật hình sự. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn  tuyên tịch thu xe mô tô  mang biển kiểm soát 73B1 - 12007 của Hiền đã dùng làm phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội nói trên...

Phiên tòa kết thúc trong tiếng vỗ tay đồng tình của hơn 500 người dân theo dõi việc xét xử đối với 2 “cẩu tặc”.

                                                                             Đ.T - A.M