.

Bắt vụ vận chuyển 276 quả pháo hoa tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo

Thứ Năm, 29/05/2014, 08:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo cho biết: đơn vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển 16 kg pháo hoa tại khu vực Cửa khẩu với số lượng 276 quả pháo.
 
Lực lượng Biên phòng tiến hành kiểm tra số pháo hoa vừa thu giữ
Lực lượng Biên phòng tiến hành kiểm tra số pháo hoa vừa thu giữ.
Theo đó, lúc 14h ngày 22-5, Trạm kiểm soát Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo phối hợp với chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cha Lo kiểm tra và phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát Lào UN-9939 do Lê Huy Lam (sinh 1988), quê ở Đồng Sơn, Đồng Hới điều khiển có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra theo quy định. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trên xe vận chuyển 276 quả pháo hoa các loại, bề ngoài được bọc 1 lớp ni lon nhiều màu sắc có in chữ nước ngoài với trọng lượng 16kg. 
 
Qua lời khai của lái xe Lam thì lúc xe dừng lại tại bãi đỗ xe khu vực Cửa khẩu, có hai người khách lạ mang số hàng được gói trong hai thùng sữa đến gửi về thành phố Đồng Hới, nhưng do không biết trong đó là pháo hoa nên đã nhận vận chuyển. Hiện tang vật đang được bộ đội Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo lập biên bản và xử lý theo quy định.
                                                                                        Xuân Vương - Đức Trí