.

Đối tượng giết người ra đầu thú tại Đồn Biên phòng Roòn

Thứ Ba, 13/05/2014, 16:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Vào lúc 11 giờ 20 phút ngày 13-5, đối tượng Ngô Lê Anh Học (SN 1989, trú ở Tam Hải, Núi Thanh, tỉnh Quảng Nam hiện thường trú tại An Hòa, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng), là ca sỹ của Đoàn ca nhạc Phượng Hồng đang biểu diễn tại xã Cam Tuyền, Cam Lộ, Quảng Trị đã đến Đồn Biên phòng Roòn (xã Quảng Phú, Quảng Trạch, Quảng Bình) tự thú về tội giết người.

Theo đối tượng Học khai nhận, trước đó do mâu thuẫn cá nhân nên sau khi biểu diễn ca nhạc xong Học đã cùng các bạn trong đoàn nhậu tại quán vỉa hè, trong lúc nhậu có người nói là Dũng cho thuê người đánh Học.

Đối tượng Ngô Lê Anh Học ra đầu thú trước pháp luật.
Đối tượng Ngô Lê Anh Học ra đầu thú trước pháp luật.

Do vậy đến khoảng 3 giờ 30 phút sáng 13-5 do trong người uống quá nhiều rượu nên Học đã không kiềm chế được và dùng dao đâm ca sỹ trong đoàn là Bùi Quốc Dũng (SN 1972, quê ở Quận 1, TP Hồ Chí Minh), nạn nhân chết ngay sau khi đưa vào bệnh viện ít phút. Gây án xong đối tượng đã  bắt xe  khách chạy trốn ra xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trước tình hình nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khẩn trương chỉ đạo Đồn Biên phòng Roòn lập biên bản tiếp nhận, lấy lời khai người tự thú và cho người tự thú viết tường trình vụ việc, đồng thời liên hệ với Đoàn ca nhạc Phượng Hồng nắm lại tình hình, diễn biến, nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Qua điều tra, được biết đối tượng Học trước đó (năm 2007) đã bị Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng kết án 3 năm tù về tội cướp giật tài sản.

Hiện vụ việc được Đồn Biên phòng Roòn thông báo tình hình cho Công an huyện Quảng Trạch, chính quyền địa phương xã Quảng Phú tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ.

Đức Trí