.

Công an huyện Bố Trạch: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc

Thứ Ba, 17/12/2013, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Những chiến công, những việc làm thầm lặng mà CBCS Công an huyện Bố Trạch ngày đêm kiên trì gặt hái vì cuộc sống bình yên  đã củng cố thêm niềm tin trong lòng nhân dân đối với lực lượng Công an, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà.

Đến với cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch vào những ngày cuối năm 2013, chúng tôi được chứng kiến một không khí  thi đua lập công hết sức sôi nổi khẩn trương, rộng khắp trong toàn lực lượng.

Được biết trong đợt ra quân tấn công tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Công an huyện Bố Trạch vừa tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm vừa đẩy mạnh phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc gắn với phong trào " Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND"; "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ" .v.v .

Với tinh thần "Công an Bố Trạch thi đua lập thành tích - mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân", từ đầu năm đến nay Công an huyện Bố Trạch đã phát động 3 đợt thi đua lớn, trong đó tập trung điều tra làm rõ 70 vụ việc, lập hồ sơ xử lý 158 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá trên 1 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ điều tra xử lý án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 98%.

Đội hình sự Công an huyện Bố Trạch lấy lời khai đối tượng trộm xe máy.  Ảnh: Trần Tuấn
Đội hình sự Công an huyện Bố Trạch lấy lời khai đối tượng trộm xe máy. Ảnh: Trần Tuấn

Nổi lên là vụ phá 1 băng nhóm liên tiếp gây ra 5 vụ cướp tại Hoàn Lão; truy xét làm rõ nhóm giết người tại đèo Lý Hoà; nhóm cướp hiếp, giết người tại xã Hạ Trạch; truy xét làm rõ nhóm 7 đối tượng trộm két sắt liên tỉnh.v.v. Các mặt công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực TTATXH thường xuyên được đơn vị đẩy mạnh, góp phần ổn định tình hình, bảo đảm TTATGT, TTCC, thực hiện có hiệu quả các nghị định của Chính phủ và thông tư của Bộ Công an.

Để bảo đảm tốt ANCT và TTATXH trên khắp các địa bàn, Công an huyện đã bố trí CBCS về địa bàn phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Nét mới trong phong trào là đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả phong trào Toàn dân tham gia tố giác tội phạm với phương châm "nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin", động viên cổ vũ quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn tốt an ninh trật tự tại khu dân cư, thôn, bản, trong các cơ quan, xí nghiệp, trường học.

Điển hình phải kể đến phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở thị trấn Hoàn Lão, xã Phú Định, xã Đại Trạch, xã Sơn Trạch.v.v. đã xây dựng được nhiều mô hình làm công tác an ninh trật tự hoạt động có hiệu quả trong việc đấu tranh ngăn chặn và phòng ngừa các loại tội phạm xảy ra trên địa bàn, đặc biệt hơn là các phong trào ngày càng được nhân rộng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ công nhân viên, giáo viên học sinh tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo được khí thế thi đua yêu nước ngày càng phát triển mạnh mẽ khắp mọi nơi.

Đại tá Trần Văn Tùng, Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết: Để phát huy thành tích đơn vị Quyết Thắng nhiều năm liền, hàng năm, Ban chỉ huy Công an huyện luôn quan tâm đến các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh. Với rất nhiều những việc làm thiết thực hiệu quả như: tổ chức quán triệt sâu sắc tinh thần Chỉ thị 03/CT- TW của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh"; xây dựng chuẩn mực đạo đức người CAND; tổ chức các buổi phê bình và góp ý cho tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo các cấp theo tinh thần hội nghị TW4 (khoá XI); phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua; chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, chế độ thông tin báo cáo, bảo đảm chế độ chính sách đối với CBCS.v.v... tạo kỷ cương, kỷ luật, để mỗi một CBCS luôn chấp hành tốt, ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Làm tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đồng thời xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, nên năm 2013 Công an huyện Bố Trạch vinh dự được UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì ANTQ; 8 lượt tập thể và 56 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

Thanh Hương