Thông tin thêm về vụ lâm tặc tấn công Trạm kiểm lâm Xuyên Á:

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng

Cập nhật lúc 13:50, Thứ Sáu, 27/05/2011 (GMT+7)

 

Công an huyện Tuyên Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Minh
Công an huyện Tuyên Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Minh

     Như Báo Quảng Bình đã đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 23-5-2011, hàng chục lâm tặc đã bao vây, đập phá tài sản Trạm kiểm lâm Xuyên Á, thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa và đánh trọng thượng kiểm lâm viên Phan Xuân Long phải đi cấp cứu tại Bệnh viên Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng truy bắt thủ phạm và ổn định tâm lý cho toàn lực lượng; đồng thời có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm minh các đối tượng tham gia vụ việc nói trên.


Ngày 25-5-2011, Công an huyện Tuyên Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Minh, sinh năm 1972, trú tại thôn Đồng Lào, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa) về tội gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích. Thông tin mà chúng tôi nhận.

Được biết, Minh đã nhiều lần bị lực lượng kiểm lâm bắt gỗ khi tham gia khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép. Bởi vậy, đối tượng này đã cùng với hơn 20 thanh niên khác thực hiện vụ đập phá Trạm kiểm lâm Xuyên Á như đã nói ở trên. Minh cũng là người trực tiếp dùng gậy đánh trọng thương kiểm lâm viên Phan Xuân Long phải cấp cứu.


Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuyên Hóa cũng đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Tuấn Ngọc, sinh năm 1978, trú tại thôn Ba Tâm, xã Thuận Hóa. Đối tượng này đã từng có tiền sự về tội cố ý gây thương tích và đang trong thời gian thực hiện lệnh cấm rời khỏi nơi cú trú của cơ quan CSĐT Công an huyện Tuyên Hóa.
Hiện Công an huyện Tuyên Hóa đang tiếp tục mở rộng điều tra.


                                                                                            Tin, ảnh: Nguyễn Hoàng

,
.
.
.