.

Thị xã Ba Đồn: Chi trả hơn 475 tỷ đồng bồi thường sự cố môi trường biển

Thứ Ba, 01/08/2017, 09:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 1880/QĐ-TTg và Quyết định số 309/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ về việc chi trả tiền bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, thị xã Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ việc chi trả tiền bồi thường cho các cá nhân, tổ chức bị thiệt hại.

TX. Ba Đồn nỗ lực chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển kịp thời cho ngư dân.
TX. Ba Đồn nỗ lực chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển kịp thời cho ngư dân.

Đến nay, thị xã đã chi trả tiền đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển cho người dân với số tiền hơn 475,3 tỷ đồng trên tổng số tiền phê duyệt là 476,5 tỷ đồng. Trong đó, danh sách phê duyệt kinh phí bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển chủ yếu thuộc địa bàn phường Quảng Phúc, Quảng Thọ, Quảng Thuận, xã Quảng Hải, Quảng Lộc, Quảng Văn...

Để việc chi trả đúng đối tượng, các địa phương vùng bị ảnh hưởng trong toàn thị xã đã tiến hành áp giá định mức, tổng hợp và niêm yết công khai giá trị bồi thường cho người dân bị thiệt hại.

Sau khi nhận tiền bồi thường sự cố môi trường, hầu hết ngư dân sử dụng tiền đền bù đúng mục đích, đầu tư nâng cấp, mua sắm ngư lưới cụ, ổn định đời sống, phát triển sản xuất đúng hướng.

Trước thiệt hại của sự cố môi trường biển, việc chi trả bồi thường kịp thời, thỏa đáng cho bà con ngư dân đã thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của Đảng và Nhà nước, qua đó, tạo niềm tin, phấn khởi để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)