.

Quảng Trạch: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá

Thứ Tư, 07/06/2017, 08:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Khuyến khích, tạo điều kiện để bà con ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ trọng tâm mà thời gian qua huyện Quảng Trạch đã tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

Được sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, sau 7 tháng thi công, vừa qua, ngư dân Nguyễn Thế Lưu (ở thôn Cảnh Thượng, xã Cảnh Dương) đã hạ thủy chiếc tàu dịch vụ hậu cần nghề cá đóng mới bằng nguồn vốn vay theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tàu có công suất 1.000 CV, trị giá 15 tỷ đồng, trong đó, vốn vay theo Nghị định 67 chiếm 68%. Tàu được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại, bảo đảm ra khơi dài ngày, giải quyết được việc làm cho 12 lao động có nguồn thu nhập ổn định. Tàu có chức năng thu mua hải sản, cung cấp các loại nhu yếu phẩm, đá lạnh trên biển khơi, nhằm giảm chi phí cho ngư dân, tăng thời gian khai thác trên biển.

Như vậy, đến nay huyện Quảng Trạch đã có 8 tàu hạ thủy đóng theo nguồn vốn Nghị định 67 của Chính phủ, trong đó, đóng mới 6 tàu, cải hoán 2 tàu. Hiện, còn 2 tàu đã được tỉnh phê duyệt, nhưng chưa được cấp vốn. Trên thực tế, từ sau sự cố môi trường biển, nhu cầu của ngư dân huyện Quảng Trạch được vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ để đóng mới tàu thuyền, vươn khơi khai thác hải sản là rất cao.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)