.

Đã có nhà đầu tư mới tại suối nước nóng Bang

Thứ Sáu, 23/06/2017, 11:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài đã đồng ý chủ trương cho phép Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh thay thế Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (Hà Nội) tiếp tục thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng phục hồi chức năng suối nước nóng Bang tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Suối nước nóng Bang, xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Suối nước nóng Bang, xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh làm việc với Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương để hoàn tất các thủ tục thanh lý tài sản trên đất của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương ở khu vực dự án theo quy định pháp luật và thỏa thuận của hai bên.
 
Được biết, tháng 6-2014, Sở Tài nguyên-Môi trường đã xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương Chi nhánh Quảng Bình vì vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Tiếp đó, tháng 8-2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân đã ký quyết định thu hồi 212.870m2 đất của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương tại xã Kim Thủy vì thực hiện dự án chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ ngày nhận bàn giao đất trên thực địa.
 
Suối nước nóng Bang có nhiều điểm nước sôi tự nhiên với nhiệt độ sôi lên đến 105 độ C cùng cảnh quan rất đẹp và kỳ thú. Hàng chục năm qua, nguồn nước khoáng Bang đã được sử dụng làm nước uống rộng rãi trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là điểm tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài tỉnh.
 
Nguyễn Hoàng