.

Du lịch Quảng Bình: Tour ngắn ngày, giá tốt "lên ngôi" dịp Quốc khánh 2-­9

Thứ Năm, 01/09/2016, 07:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau một mùa hè nắng nóng, Quốc khánh 2-9 là thời điểm lý tưởng để mọi người, mọi gia đình nghỉ ngơi, tiếp thêm năng lượng cho những tháng cuối năm bận rộn. Với du lịch cả nước nói chung và du lịch tỉnh Quảng Bình nói riêng thì đây cũng là giai đoạn “nước rút” của mùa du lịch hè, vì thế du khách đến Quảng Bình được hưởng các mức giá ưu đãi cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn với nhiều sản phẩm du lịch mới...

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài trong 3 ngày (2 - 4-9-2016), là khoảng thời gian rất thích hợp cho các tour du lịch ngắn ngày đến tỉnh Quảng Bình. Đầu tháng 8, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tập trung mở bán và giới thiệu các tour du lịch trong tỉnh có thời gian từ 3 - 5 ngày để phù hợp với lịch nghỉ lễ và điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu thị trường.

Vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã triển khai Kế hoạch số 32/KH-SVHTTDL ngày 29-7-2016 về thanh tra, kiểm tra hoạt động du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Mặt khác, chỉ đạo các khu du lịch, tuyến du lịch, điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, hướng dẫn viên... hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo trong tỉnh, đồng thời tạo các điều kiện, xây dựng hình ảnh đẹp cho các du khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại tỉnh Quảng Bình.

Hang Trạ Ang (ảnh do Công ty TNHH Jungle Boss cung cấp)
Hang Trạ Ang (ảnh do Công ty TNHH Jungle Boss cung cấp)

Bà Hà Thị Việt Trinh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quảng Bình (Quangbinhtour) cho biết: “Công ty đã sớm giới thiệu tour dịp lễ Quốc khánh với nhiều chương trình khuyến mãi và nhiều tuyến, điểm du lịch hấp dẫn ra thị trường trong những lần đồng hành cùng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đi xúc tiến du lịch và tham gia các hội chợ du lịch trong nước. Nhờ vậy, dịp lễ này công ty đã được rất nhiều đơn vị liên hệ đặt tour, nhất là các tour lớn đến từ các ngân hàng trong nước”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khách sạn Thanh Phúc cho biết: “So với các tháng vừa rồi thì cuối tháng 8 và đầu tháng 9 lượng khách đặt phòng đã tăng lên khá nhiều, nhất là trong dịp lễ này số lượng phòng đã tăng thêm khoảng 30% so với ngày thường”.

Một trong những hướng dẫn viên lâu năm tại Quảng Bình, ông Phạm Xuân Trung cho biết: “Dịp lễ này đã có rất nhiều công ty lữ hành liên hệ thuê làm hướng dẫn viên, hầu hết các tour du lịch trong tỉnh thường dao động trong thời gian 2 - 3 ngày và hầu hết các tour đều có viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, động Phong Nha, động Thiên Đường và suối Nước Moọc”.

Điểm nhấn trong chùm tour lễ Quốc khánh là dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đối với du khách thích khám phá, chinh phục, thám hiểm những hang động, thì có thể chọn các tour: động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Tú Làn, hang Va, hang Tiên, hang Én.... để cảm nhận sự huyền ảo, vĩ đại của tự nhiên, sự bí ẩn, hấp dẫn của xứ sở được mệnh danh là “Vương quốc hang động”.

Với những du khách thích sự yên tĩnh, tâm linh có thể đăng ký các tour: dâng hương ở hang Tám Cô ở xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch); Đền tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trên đường Trường Sơn tại phà Long Đại, xã Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh); lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, xã Trường Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ); chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy)... Với những du khách muốn thưởng ngoạn những khung cảnh đẹp thì có các tour như: suối Nước Moọc, trượt cát ở đồi cát Quang Phú, tắm biển Nhật Lệ, bãi biển Đá Nhảy...

Có thể nói, tour ngắn ngày trong dịp lễ này là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều du khách. Với những địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn cùng với nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, du lịch đến Quảng Bình là sự lựa chọn được rất nhiều cơ quan, đơn vị, công ty, gia đình và các cá nhân ưu tiên hàng đầu trong các thời điểm du lịch nói chung và trong dịp lễ Quốc khánh nói riêng.

Hà Minh Điền
(Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch)