Thị trường bánh trung thu đã sẵn sàng

Cập nhật lúc 14:29, Thứ Bảy, 15/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến tết Trung Thu. Trên các tuyến đường của thành phố Đồng Hới đã xuất hiện nhiều điểm bán bánh trung thu đa dạng mẫu mã và màu sắc bắt mắt, chủ yếu là các thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị...

Tại các cửa hàng bách hóa Kim Tuyến, Hồng Ngân, siêu thị Thế Anh, siêu thị Hiếu Hằng và một số điểm bán hàng trên đường Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, khu vực chợ Ga, chợ Đồng Hới đã xuất hiện nhiều điểm bán bánh trung thu. Một số chủ cửa hàng cho biết, giá các loại bánh năm nay đều tăng từ 10 – 15% so với năm trước, do giá nguyên liệu, chi phí sản xuất, vận chuyển tăng. Giá phổ biến của các loại bánh dẻo từ 39.000 – 55.000/bánh, các loại bánh nướng từ 35.000 – 54.000/bánh (loại 1 trứng), từ 65.000 – 120.000/bánh (loại 2 trứng), 205.000 – 335.000/bánh (loại 4 trứng). Tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng, vẫn có khách hàng vẫn tìm mua các loại bánh cao cấp thiết kế cầu kỳ, sang trọng với giá từ 500 nghìn đến hơn 1 triệu đồng.

Rất nhiều loại bánh trung thu đã được bày bán tại các tiệm tạp hóa
Rất nhiều loại bánh trung thu đã được bày bán tại các tiệm tạp hóa

So với trung thu năm trước, thì năm nay thị trường bánh trung thu ở tỉnh ta khởi động sớm hơn hai tuần. Một tín hiệu mới cho thị trường bánh trung thu năm nay ở tỉnh ta là đã có xuất hiện thêm nhiều sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Có thêm các sản phẩm bánh dành riêng cho người bị tiểu đường, người ăn chay, và đặc biệt có thêm thương hiệu bánh trung thu mới khá đặc trưng là bánh Yến Sào Khánh Hòa. Bà Kim Tuyến, chủ tiệm tạp hóa lớn Kim Tuyến trên đường Lý Thường Kiệt cho biết, giá các mặt hàng mới này cũng tương đương các loại bánh cũ, lại phù hợp với những đối tượng "đặc thù" nên cũng được nhiều người lựa chọn. Các loại bánh bình thường khác tuy có đắt hơn vài nghìn đồng nhưng nhìn chung không ảnh hưởng nhiều đến sức mua của người tiêu dùng.

Một vấn đề quan trọng cũng được quan tâm trong mỗi mùa trung thu là chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của các loại bánh. Nỗi lo lớn nhất của người tiêu dùng trong tỉnh là các mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả sẽ đem đến nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng. Về vấn đề này, bà Phan Thị Thủy, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cho biết ngay từ cuối tháng 7 âm lịch, Chi cục đã có sự theo dõi, chỉ đạo sát sao việc kiểm soát chất lượng thực phẩm của các loại bánh có trên thị trường. Năm nay thị trường bánh trung thu hoạt động sớm hơn, trong những ngày tới Chi cục sẽ tổ chức lực lượng liên ngành gồm quản lý thị trường, công an đến tất cả các điểm đầu mối cung cấp bánh trung thu để kiểm tra chất lượng an toàn của bánh trong đợt cao điểm này. Những sản phẩm kém chất lượng sẽ bị loại ngay để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, bà Thủy khẳng định.

Để có được những chiếc bánh trung thu chất lượng và ý nghĩa, Tết Trung thu năm nay, người tiêu dùng nên chọn mua những loại bánh có thương hiệu rõ ràng, có nhãn mác, đầy đủ thông tin theo quy định, nhằm bảo đảm sức khỏe cho chính mình và người thân.

                                                                                Lan Chi

,
.
.
.