.

Khai mạc hội thi tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XVII

Thứ Tư, 20/07/2016, 10:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (20-7), tại Trường đại học Quảng Bình, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và Viễn Thông Quảng Bình đã cùng phối hợp tổ chức khai mạc hội thi tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XVII.

Các thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ Quảng Bình đang làm bài thi.
Các thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ Quảng Bình đang làm bài thi.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 100 thí sinh đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh. Trong đó, có 86 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT và 14 thí sinh là những cán bộ công chức cấp xã, huyện, thị, tỉnh. Đây đều là những gương mặt tiêu biểu đã được tuyển chọn tại các vòng sơ khảo.

Các thí sinh trải qua 2 phần thi lý thuyết, thực hành và được phân chia theo 2 khối thi: khối học sinh và khối công chức.

Hội thi tin học trẻ là sân chơi bổ ích, trí tuệ, thể hiện khả năng về công nghệ thông tin; là nơi hội tụ các bạn học sinh có chung niềm đam mê tin học. Đây chính là dịp để các em giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và phương pháp học tập nhằm tạo tiền đề cho tiềm năng, sự nhạy bén, thông minh về công nghệ thông tin trong tuổi trẻ được phát huy.

Lan Chi