.

Tiếp tục phát triển hạ tầng viễn thông và xây dựng tốt cơ sở dữ liệu dùng chung

Thứ Tư, 02/03/2016, 08:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 1-3-2016, đồng chí Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông.
Đồng chí Phạm Hông Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo nhanh tình hình công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2015 và 2 tháng đầu năm 2016.
 
Theo đó, thời gian qua, lĩnh vực thông tin và truyền thông của tỉnh đã đạt được một số kết quả nổi bật như: làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng quy hoạch, kế hoạch, các văn bản hướng dẫn chỉ đạo về phát triển thông tin và truyền thông; chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng, hướng dẫn các cơ quan báo chí tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
Sở cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp tập trung phát triển hạ tầng viễn thông, bảo đảm thông tin thông suốt, an toàn mạng lưới và an ninh thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của cơ quan Đảng, Nhà nước; triển khai thiết lập mới 5 đài truyền thanh không dây thuộc chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở năm 2015, nâng tổng số đài truyền thanh không dây được đầu tư trên địa bàn tỉnh là 19 đài.
 
Trong thời gian qua, đã tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình và ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Internet Việt Nam về tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet trên địa bàn tỉnh.
 
Hệ thống quản lý văn bản và điều hành hiện đang triển khai ở 34 sở, ngành, đơn vị đã liên thông gửi nhận văn bản giữa Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Chính phủ; hệ thống thư điện tử công vụ hiện có 3.575 địa chỉ với trên 60% cán bộ công chức sử dụng...
 
Cũng tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông đã kiến nghị, đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, hỗ trợ tỉnh đẩy nhanh lộ trình số hóa truyền hình; ban hành một số văn bản về quản lý, cấp phép trạm BTS, mạng ngoại vi; quan tâm, lựa chọn tỉnh Quảng Bình tham gia vào các chương trình, dự án... 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của của Sở Thông tin và Truyền thông thời gian qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Sở tiếp tục chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí trên địa bàn tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu những tiềm năng du lịch của tỉnh. Về mặt dịch vụ, cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, tiếp tục phát triển hạ tầng viễn thông và xây dựng tốt cơ sở dữ liệu dùng chung.
 
Về những kiến nghị, đề xuất của Sở, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã hướng dẫn Sở nên trao đổi, làm việc với các vụ, cục liên quan, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có những hướng dẫn cụ thể.  
 
Đ.N