.

Samsung "rượt đuổi" Apple tại Mỹ

Thứ Hai, 15/02/2016, 10:55 [GMT+7]

Khoảng cách giữa 2 người khổng lồ công nghệ - Apple và Samsung – đang dần thu hẹp.

 Thị phần các thương hiệu smartphone khác nhau.
Thị phần các thương hiệu smartphone khác nhau.

Báo cáo mới nhất của Parks Associates về thị trường di động Mỹ tiết lộ những điều thú vị. Theo đó, khoảng cách giữa 2 người khổng lồ công nghệ - Apple và Samsung – đang dần thu hẹp. Apple hiện đang kiểm soát 40% thị trường di động Mỹ, trong khi người khổng lồ Hàn Quốc đã bắt gần kịp với 31%.

Sự mở rộng trên đất Mỹ của Samsung rất ấn tượng, nhưng các nhà sản xuất thiết bị gốc khác cũng đang mở rộng rất nhanh, dù quy mô nhỏ hơn Samsung nhiều. Vị trí thứ 3 thuộc về LG, với 10% thị phần và các thương hiệu khác như Motorola và HTC hợp lại chiếm 5%.

Trên phạm vi toàn cầu, Samsung dẫn đầu cuộc đua năm 2015, với tổng số 324,8 triệu thiết bị bán ra, Apple thứ 2 với 231,5 triệu thiết bị.

Một điều thú vị khác mà Parks Associates phát hiện ra về xu hướng nâng cấp smartphone. Số liệu cho thấy, khoảng 1/3 người dùng iOS vẫn đang sở hữu một điện thoại có tuổi thọ trên 2 năm, trong khi 30% người dùng Samsung đang sở hữu một thiết bị tương tự. Đây có thể xem như biểu hiện rõ ràng của việc nâng cấp điện thoại Apple, nhưng nó cần được thực hiện cùng với nỗ lực của các nhà mạng nhằm rút ngắn chu kỳ nâng cấp phần cứng càng nhiều càng tốt cũng như thúc đẩy hoạt động bán hàng.

Một số thống kê thú vị khác:

• Hơn 70% người dùng smartphone đang xem các clip video streaming ngắn và hơn 40% xem video streaming dài hơi trên thiết bị của mình.

• Gần 40% người dùng smartphone sử dụng chức năng nhận diện giọng nói; còn với người dùng iPhone, hơn một nửa số đó sử dụng Siri.

• 36% sử dụng tính năng gọi Wi-Fi.

• 35% stream nhạc từ điện thoại sang loa speaker.

• 26% sử dụng ứng dụng thanh toán để mua hàng tại một địa điểm bán lẻ.

• 24% stream video từ điện thoại sang một màn hình thứ 2 (ví dụ TV, PC…)

Theo Thu Hà/VOV.VN