Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Quảng Bình có 9.669 thí sinh đăng ký dự thi

Cập nhật lúc 17:25, Thứ Hai, 18/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (18-6), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức buổi gặp mặt các phóng viên báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn để thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. 
 Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao đổi những thông tin về Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với phóng viên báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao đổi những thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với phóng viên báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Quảng Bình có 9.669 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 642 thí sinh tự do). Toàn tỉnh có 29 điểm thi đặt tại các trường THPT trực thuộc sở, với 423 phòng thi. Trong đó, các cơ sở giáo dục ít học sinh được ghép với các cơ sở giáo dục khác lân cận để tổ chức một điểm thi. Kỳ thi năm nay có 6 điểm thi ghép, gồm: THCS và THPT Trung Hóa thi tại THCS và THPT Hóa Tiến, Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề Tuyên Hóa thi tại THPT Tuyên Hóa, Trung tâm GD-DN Bố Trạch thi tại THPT Lê Quý Đôn, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thi tại THPT Đào Duy Từ, Trung tâm GD-DN Đồng Hới thi tại THPT Đồng Hới, Trường THPT Kỹ thuật Lệ Thủy thi tại THPT Nguyễn Chí Thanh. 
 
Các thí sinh tự do mỗi huyện, thị, thành phố được tập trung thi tại một hoặc hai điểm thi thuộc địa bàn huyện/thị xã/thành phố nhằm giúp công tác tổ chức thi được thuận lợi và thí sinh không phải đi dự thi quá xa. Năm nay, các thí sinh tự do tập trung thi tại 10 điểm thi: THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Minh Hóa, Tuyên Hóa, Phan Bội Châu, Lương Thế Vinh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn, Ngô Quyền, Ninh Châu và THPT Lệ Thủy. Điểm thi xa trung tâm tỉnh nhất (170km) là Trường THCS và THPT Bắc Sơn thuộc huyện Tuyên Hóa, mặc dù chỉ có 101 thí sinh, với 5 phòng thi nhưng Sở GD-ĐT vẫn đặt một điểm thi để tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh tại địa bàn miền núi rẻo cao này.
 
Tại buổi gặp mặt, sau khi nghe đại diện Sở GD-ĐT trao đổi những thông tin tổng quan về quy mô cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 của tỉnh, của ngành GD-ĐT, các nhà báo đã trao đổi, góp ý trên tinh thần thiện chí, đồng hành cùng ngành GD-ĐT để tuyên truyền kịp thời về kỳ thi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Thay mặt lãnh đạo ngành, đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT đã cảm ơn những ý kiến góp ý của các nhà báo đối với ngành GD-ĐT Quảng Bình. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới, nhất là trong các ngày từ 25 đến 27-6 sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là các phóng viên báo chí trung ương, địa phương, thông tin kịp thời, chính xác về kỳ thi; hỗ trợ cùng ngành Giáo dục tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
 
Nhân dịp này, đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn nhân 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2018).
Nội Hà
,
.
.
.