.

Quảng Bình giành 2 giải nhất tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12

Thứ Bảy, 11/02/2017, 15:05 [GMT+7]
(QBĐT) - Sở Giáo dục - Đào tạo vừa cho biết, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 năm học 2016-2017 vừa qua, tỉnh ta có 36 học sinh đạt giải với 2 giải nhất, 9 giải nhì, 17 giải ba và 8 giải khuyến khích. 
 
Được biết, hầu hết các giải đều thuộc về học sinh của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (35/36 giải; còn 1 giải ba môn Địa lý thuộc về học sinh Trường THPT Lệ Thuỷ).
 
Trong đó, hai em xuất sắc giành giải nhất, gồm em Hầu Hải Phong (môn Sinh học) và em Hoàng Thị Như Quỳnh (môn Địa lý), cả 2 em là học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
 
Đặc biệt, trong 9 đội tuyển (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh và Tin học), thì đội tuyển môn Địa lý có 8/8 học sinh tham gia đều đạt giải chính thức.
 
Em Nguyễn Thế Quỳnh là học sinh đạt HCB Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương và HCV Olympic Vật lý Quốc tế năm học 2015-2016 tiếp tục tham dự kỳ thi này và đạt giải nhì. 
 
Thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết: Kết quả của kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm nay là kết quả cao nhất của nhà trường từ trước tới nay cả về số lượng và chất lượng giải, với tỷ lệ giải chính thức đạt gần 78%.
 
Đặc biệt, 2 em Hầu Hải Phong đạt giải nhất môn Sinh học và Nguyễn Thế Quỳnh, giải nhì môn Vật lý đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn vào đội dự tuyển Olympic Quốc tế. 
Nội Hà